Intel sẽ cộng tác với Samsung để cung cấp đến cho khách hàng những màn hình 4K có mức giá chỉ bằng một nửa so với những gì mà người dùng phải trả hiện nay.

Một trong những lí do mà Intel tin rằng người dùng hiện giờ không quan tâm đến việc nâng cấp máy tính để bàn chính là độ phân giải của màn hình. Chính vì vậy, tại sự kiện Computex 2014, hãng đã công bố chính thức về sự hợp tác với Samsung nhằm giúp cho các panel 4K rẻ hơn để cuốn hút người dùng nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của Intel cho thấy, vào năm 2013, có đến 90% màn hình vẫn chỉ ở mức độ phân giải 1080p hoặc thấp hơn. Thế hệ vi xử lí Core i thứ 4 đã hỗ trợ kết nối với 3 màn hình độ phân giải 4K cùng lúc, tuy nhiên, các màn hình 4K có giá thành khá đắt và chỉ phù hợp với những chuyên gia, những người vốn yêu cầu để làm việc với hình ảnh và video.

Với một panel 4K có khả năng cung cấp tương đương một hình ảnh 8 Mpx, Intel nhận thấy đây là thời điểm để định hướng nhiều hơn những sản phẩm này đến những thị trường tầm trung.

Đặc biệt, Intel đang cộng tác với Samsung để gia tăng sản lượng trên các panel 4K dùng tấm nền PLS ở kích thước 23,6 inch có mức giá khoảng 399 USD. Đối với các mẫu PC all-in-one, Intel tin rằng hãng sẽ có được những hệ thống hỗ trợ màn hình 4K với giá chỉ từ 999 USD. Đây là những mức giá chỉ bằng một nửa so với các màn hình PLS và IPS 4K hiện tại trên thị trường. Những màn hình PLS vốn có khả năng mang lại chất lượng hình ảnh cao với dải màu sRGB có độ chính xác đến 100% cũng như đạt chứng nhận Technicolor.

Đến thời điểm này, Intel vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về sự cộng tác với Samsung. Rất có thể nhà sản xuất của Mỹ sẽ cung cấp một sự khích lệ về tài chính hoặc một sự cam đoan để Samsung có thể tự tin trong việc gia tăng số lượng sản xuất màn hình 4K.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)