Samsung dang chuẩn bị ra mắt thị trường Mỹ mẫu smartphone kích thước khủng sau khi được Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) phê chuẩn. Đây là mẫu điện thoại Samsung Mega 2, với kích thước to gần bằng chiếc iPad mini.

Mega 2 là phiên bản kế tiếp của dòng điện thoại Mega (6,3 inch) đã được Samsung tung ra năm ngoái. Phiên bản 2 có màn hình 7 inch, tương đương với kích thước của máy tính bảng Nexus 7 và chỉ nhỏ hơn iPad mini một chút.

Với kích thước lớn như vậy thì dường như Mega 2 giống một chiếc máy tính bảng hơn là smartphone. Tuy nhiên, vẫn có một số đặc điểm mà chúng ta phải công nhận nó là một chiếc điện thoại. Đầu tiên, Mega 2 được trang bị 3 anten nằm rải rác ở cạnh dưới và góc trên bên trái. Thứ hai, cơ quan FCC cũng đã phân loại thiết bị này trong danh mục "điện thoại di động".

Mặc dù Samsung chưa hé lộ giá bán mẫu Mega 2 nhưng có lẽ nó sẽ không quá đắt bởi cấu hình phần cứng không cao. Máy chỉ được trang bị màn hình hiển thị 720p, vi xử lý lõi tứ, máy ảnh mặt sau 8 megapixel và chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Có lẽ người tiêu dùng sẽ không cảm thấy quá bất ngờ khi Samsung ra mắt Mega 2, bởi hãng này đã có truyền thống chế tạo các smartphone kích thước lớn. Từ năm 2012, Samsung đã cho ra mắt điện thoại Galaxy Note kích thước 5.3 inch và sau đó là Galaxy Mega 5,8 và 6,3 inch, phá vỡ kích thước tiêu chuẩn của một chiếc điện thoại.

Trong khi đó, đối thủ Apple hiện đang rục rịch cho ra mắt mẫu iPhone 6 được đồn đoán là có kích thước màn hình 4,7 inch. Apple cũng dự định cho ra mắt một phiên bản iPhone 5,5 inch nhưng có lẽ sẽ phải dời đến năm 2015 do gặp trục trặc trong khâu sản xuất.

Theo VnReview/Bussiness Insider



Bình luận

  • TTCN (0)