Chẳng bao lâu sau khi Google công bố xe tự lái hoàn toàn do hãng này phát triển, Intel đã mang đến cho nghành công nghiệp xe hơi một công nghệ mới liên quan tới xe tự lái. Công ty chuyên sản xuất vi xử lí cho máy tính đã giới thiệu công nghệ phần cứng và phần mềm có tên “In-vehicle Solutions”. Công nghệ mới hứa hẹn sẽ giúp xe tự lái hoạt động tốt hơn với chi phí sản xuất thấp hơn.

Bộ giải pháp của Intel bao gồm vi xử lí và hệ thống phần mềm tương thích với cả hệ thống thông tin giải trí của xe và hỗ trợ công nghệ tự lái cũng như bảo mật trước hacker. Vấn đề vốn được cả thế giới quan tâm khi những chiếc xe thông minh với kết nối mạng tốc độ cao ra đời. Vì đơn giản, nếu làm chủ hệ thống trên một chiếc xe thông minh hacker có thể kiểm soát thực hiện các ý đồ xấu liên quan tới tính mạng con người chứ không chỉ đơn giản là thiệt hại về tài chính hay thông tin.

Ảnh
Công nghệ của Intel giúp các hãng xe tiết kiệm chi phí và tiền bạc hơn khi phát triển xe tự lái

Gói công nghệ của Intel được giới thiệu sẽ giúp các thương hiệu xe hơi giảm khoảng 12 tháng phát triển và một nửa giá thành. Doug Davis, Phó chủ tịch Intel chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những tiến hóa của công nghệ cho những tính năng có sẵn ngày hôm nay để tăng cường tính an toàn trong tương lai và mục tiêu cuối là xe tự lái”.

Intel hiện đang hợp tác, cung cấp công nghệ cho BMW, Infinity và Hyundai. Trong thời gian tới công ty này sẽ mở rộng hợp tác với nhiều thương hiệu khác trong đó có Toyota. Intel đang có tham vọng đẩy nhanh quá trình kết nối giữa nghành công nghiệp ô tô và điện tử tiêu dùng.

Theo Autonet




Bình luận

  • TTCN (0)