Facebook đang nghiên cứu cách cho trẻ em dưới 13 tuổi tham gia mạng xã hội dưới sự kiểm soát của bố mẹ. Ảnh: Internet.

Một phát ngôn viên của Facebook nói trong tuyên bố gửi báo Guardian như sau: “Những người quan tâm tới sự an toàn của trẻ, các nhà lập pháp và các công ty đang thảo luận cách tốt nhất để giúp các bậc phụ huynh giữ cho trẻ được an toàn trên mạng trực tuyến. Là một công ty có trách nhiệm, chúng tôi đang tìm cách giải quyết vấn đề này”.

Luật bảo vệ quyền riêng tư trên mạng của trẻ em Mỹ (Children’s Online Privacy Protection Act) cấm trẻ dưới 13 tuổi sử dụng những dịch vụ trực tuyến có thu thập dữ liệu mà không được sự cho phép của cha mẹ. Hiện tại, Facebook cũng cấm trẻ dưới 13 tuổi tham gia mạng xã hội này.

Tuần trước, Văn phòng Bằng sáng chế của Mỹ đã công bố một bằng sáng chế mà Facebook đệ trình hồi tháng 11/2012. Bằng sáng chế này miêu tả một hệ thống cho phép các bậc cha mẹ cấp quyền và giám sát tài khoản Facebook của trẻ.

Đầu tiên, phụ huynh phải xác minh danh tính của họ, sau đó là xác minh mối quan hệ giữa họ với đứa trẻ trước khi cho phép trẻ tạo tài khoản. Sau đó, các bậc cha mẹ sẽ có những công cụ để quản lí con cái, ví dụ như hạn chế quyền truy cập một số nội dung nhất định, quản lí hoạt động kết bạn hoặc việc trẻ sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như chơi game Farmville hay Candy Crush.

Những tài khoản Facebook của trẻ cũng có điều khoản bảo mật nghiêm ngặt và nhiều hoạt động trên mạng xã hội của trẻ cần được cha mẹ cho phép.

Theo ICTnews/BI




Bình luận

  • TTCN (0)