iOS 8 làm mới giao diện trung tâm thông báo và bổ sung tính năng nhắn tin thoại, video ngay trong trình nhắn tin.

Ngay sau khi Apple công bố iOS 8, nhiều người dùng iPhone và iPad tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng cập nhật thiết bị lên phiên bản hệ điều hành mới. Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm được cung cấp trước cho các nhà phát triển ứng dụng, nhưng người dùng thông thường vẫn có thể lên iOS 8 với mã số định danh UDID (được cung cấp cho các lập trình viên và có thể dùng chung cho nhiều máy).

Vì iOS 8 không mang đến nhiều sự thay đổi trong giao diện so với iOS 7, nên đa phần người dùng tại Việt Nam chỉ chú ý đến những tính năng mới, tập trung vào Siri và trình nhắn tin.

"Tuy tính năng đồng bộ cuộc gọi với iPad còn chưa hoàn thiện nhưng việc nhập liệu bằng giọng nói trên iOS 8 rất tốt", anh Nhật Huy (ngụ Q.10 TP HCM) cho biết. Tương tự, nickname Karaszik08 trên một diễn đàn công nghệ cũng nhận xét rằng iOS 8 đã có khả năng nhận diện tiếng Việt chính xác, cùng với đó là trình nhắn tin hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, ảnh và video tương tự như Zalo, Viber,..

Bên cạnh việc hỗ trợ tiếng Việt khá tốt, iOS 8 cũng được người dùng tại Việt Nam đánh giá cao khi mang đến những cải tiến ở trung tâm thông báo (Notification center). "Trước đây chỉ có thể xem, còn bây giờ đã có thể trả lời nhanh ngay ở notification. Quản lí hình ảnh tốt hơn, có thể tìm kiếm hình ảnh qua địa điểm và thời gian bằng thanh tìm kiếm", anh Trịnh Thanh Tùng, kĩ thuật viên điện thoại ở Quận 10, TP HCM cho biết.

Ngoài hai điểm mới trên, iOS 8 cũng gây ấn tượng ban đầu với người dùng khi bổ sung thêm nhiều tính năng chụp ảnh mới cho camera, trong đó có ba công cụ đáng chú ý là tăng giảm độ sáng trước khi chụp, chụp time lapse và hẹn giờ chụp. Nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ tỏ ra khá hài lòng với bản cập nhật camera mới, và cho biết có thể không cần phải cài đặt thêm ứng dụng thứ ba.

Ảnh
Camera trên iOS 8 được tăng cường thêm nhiều tính năng thú vị.

Tuy hoạt động khá tốt iPhone 5s, nhưng iOS 8 beta gặp chút vấn đề với iPhone 5. Nickname asia_abc cho biết máy hay bị khựng và bị reset sau khi lên iOS 8. Một số người dùng cho biết máy cũng tự động khởi động lại sau khi xóa ứng dụng, số khác phản ánh tính năng Touch ID không hoạt động ổn định sau khi lên iOS 8. Ngoài ra, một vài mẫu iPhone 5s khi chat trên Facebook thường bị ẩn mất ô gõ các kí tự.

Apple cho biết hãng sẽ chính thức phát hành iOS 8 đến với người dùng iOS 7 vào mùa thu. Phiên bản iOS 8 beta hiện tại vẫn chưa hoàn thiện và người dùng iPhone khóa mạng (lock) tại Việt Nam cũng chưa nên nâng cấp vào lúc này để tránh rủi ro với SIM ghép.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)