Theo SamMobile, bộ Quốc phòng Mỹ vừa phê duyệt một số thiết bị Galaxy của Samsung có trang bị tính năng bảo mật KNOX vào danh sách những sản phẩm có thể sử dụng của cơ quan này.

Những sản phẩm được bộ quốc Phòng Mỹ phê duyệt bao gồm Galaxy S4, Galaxy S4 Active, Galaxy Note 3, Galaxy Note Pro 12.2 và Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014).

Mặc dù đây có thể coi là một bước tiến lớn của Samsung trong lĩnh vực bảo mật nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bộ quốc phòng Mỹ sẽ ngay lập tức sử dụng những thiết bị của công ty Hàn Quốc. Nó chỉ có nghĩa là bộ quốc phòng Mỹ cho phép nhân viên của mình sử dụng các thiết bị của Samsung trên các mạng thông thường không phải là mạng nội bộ.

KNOX là một tính năng bảo mật được phát triển bởi Samsung cho phép người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt hai chế độ cá nhân và công việc trên thiết bị chỉ bằng một nút bấm mà không cần khởi động lại thiết bị.

Để được chấp thuận, Samsung cho biết họ phải thực hiện hơn 100 yêu cầu về bảo mật được bộ quốc phòng Mỹ đưa ra, bao gồm cả việc nâng cao khả năng mã hóa và phát hiện xâm nhập. Samsung đang có kế hoạch mang KNOX đến các thiết bị tầm trung trong thời gian tới. Trước đó, chính phủ Anh cũng đã thông qua chuẩn bảo mật này của Samsung.

Trước Samsung, BlackBerry đã rất thành công trong việc cung cấp các thiết bị di động với những tính năng bảo mật dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp, quân đội, chính phủ, và nhiều công ty đang phấn đấu để trở thành một BlackBerry thứ hai.

Theo SamMobile



Bình luận

  • TTCN (0)