Theo JDI, một liên doanh giữa Sony, Toshiba và Hitachi, thì độ sáng 1000 nit này vượt mặt tất cả các công nghệ màn hình hiện nay, chẳng hạn Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 cũng chỉ mang đến độ sáng 500 nit.

Để làm được điều này, JDI đã trang bị cho panel công nghệ màn hình WhiteMagic của Sony, cung cấp thêm một điểm ảnh màu trắng, bổ sung vào các điểm ảnh màu đỏ, xánh lá cây và xanh dương, nghĩa là tạo ra ma trận RGBW. Khi hoạt động ở độ sáng khoảng 500 nit, ma trận này sẽ giảm lượng điện năng tiêu thụ khoảng 40% so với màn hình LCD thông thường.

Bằng cách tăng độ sáng toàn bộ ma trận điểm ảnh, màn hình hiển thị có thể cung cấp độ sáng lên đến 1000 nit, cho phép cải thiện đáng kể khả năng hiển thị ngay cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời chói chang. Khả năng tiêu thụ điện năng trong chế độ này vẫn có thể so sánh với màn hình LCD thông thường khi hoạt động trong môi trường ngoài trời. Không chỉ giúp màn hình sáng hơn, khả năng tiêu thụ điện năng trung bình của nó cũng thấp hơn nhiều so với màn hình điện thoại di động hiện nay, nhờ vậy thời lượng pin có thể kéo dài lâu hơn.

Theo thông số kĩ thuật mà JDI cung cấp thì panel mới cung cấp độ phân giải 1920 x 1200 pixel và mật độ điểm ảnh 323 ppi.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)