Theo Bloomberg, cả hai tập đoàn viễn thông này sắp đạt được thỏa thuận về việc Sprint mua lại T-Mobile với giá 40 USD trên mỗi cổ phiếu, cao hơn 10% giá trị trên thị trường khi sàn giao dịch chứng khoán đóng cửa.

Nếu đây là giá trị cuối cùng của thương vụ thì nó thể hiện nổ lực lớn trong việc thu hẹp khoảng cách của 2 bên. Bloomberg cho biết, Softbank, công ty đang sở hữu 80% cổ phần tại Sprint muốn mua lại T-Mobile với giá 30 USD/CP, trong khi Deutsche Telekom, tập đoàn đang nắm khoản 67% cổ phần của T-Mobile lại yêu cầu mức giá tối thiểu 40 USD/CP.

Sprint dự định sẽ trả 50% tiền mặt và 50% chứng khoán cho công ty mẹ Deutsche Telekom để mua lại T-Mobile. Điều này giúp cho Deutsche Telekom sở hữu 15% cổ phần trong công ty mới. Theo nguồn tin thông thạo với thương vụ này, thỏa thuận sẽ được công bố trong tháng 7 tới đây.

Nếu được chính thức định giá 40 USD/CP, T-Mobile sẽ có vốn hóa thị trường khoản 31 tỉ USD, cùng với khoản nợ 14,5 tỉ USD và 5,5 tỉ USD tiền mặt, theo lí thuyết, công ty này có giá trị khoản 40 tỉ USD.

Mặc dù vẫn chưa có lời đề nghị sáp nhập chính thức nào từ Sprint nhưng tin đồn về thương vụ đã xuất hiện trong vài tháng qua với nhiều cơ sở chắc chắn. Cả Sprint và T-Mobile điều cho biết việc sáp nhập sẽ tạo ra một nhà mạng lớn hơn và cạnh tranh hiệu quả hơn với AT&T và Verizon.

Các phát ngôn viên của Sprint và T-Mobile không đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Theo Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)