Theo định kì, công ty nghiên cứu thị trường comScore vừa phát hành một bản báo cáo thống kê thị phần các hệ điều hành và các nhà sản xuất thiết bị di động trên phạm vị toàn thế giới.

Với thị phần hệ điều hành di động, Android vẫn chiếm vị trí dẫn đầu với 52,5%, tăng 0,8% so với lần thống kê trước (thống kế được comScore thực hiện trong vòng 3 tháng và kết thúc vào tháng 4). Ở vị trí thứ 2, iOS của Apple giảm nhẹ 0,2% và chiếm 41,4%. Chiếm vị trí thứ 3 là Windows Phone của Microsoft với 3,3% thị phần, mặc dù chỉ tăng được 0,1% nhưng đây là một dấu hiệu đáng mừng cho hệ điều hành của Microsoft.

Trong khi đó, BlackBerry OS tiếp tục gặp khó khăn trên thị trường khi giảm đến 0,6% xuống còn 2,5% và tạm xếp vị trí thứ 4. Điều này xuất phát từ việc trong một thời gian dài hệ điều hành này không được cập nhật thêm cho các thiết bị mới.

Bảng xếp hạng của comScore cũng chính thức "gạch tên" Symbia của Nokia khi hệ điều hành này giảm 0,2% nên không được thống kê nữa. Đây cũng là một xu hướng tất yếu khi mà hiện nay Nokia chỉ tập trung vào việc phát triển các thiết bị chạy Windows Phone và đã "bỏ rơi" hệ điều hành già cỗi của mình từ lâu.

Về phía các nhà sản xuất thiết bị, Apple vẫn ngự trí trên ngôi vị số 1 mặc dù có giảm nhẹ 0,2% thị phần, chiếm 41,4%. Samsung cán mốc ở vị trí số 2 với 27,7%, tăng 1% so với lần thống kê trước. LG chiếm vị trí thứ 3 với 6,3%, giảm 0,4%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Motorola và HTC với 6,3% và 5,3% (đều giảm 0,1%).

Với việc LG vừa phát hành LG G3, dự đoán trong thời gian tới thị phần của hãng này sẽ được cải thiện. Trong khi đó ở vị trí số 1, Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ vững trong thời gian tới do khoảng cách với các vị trí còn lại là khá xa.

Theo Androidandme



Bình luận

  • TTCN (0)