Tại buổi tiếp, ông Kim Cheol Gi giới thiệu với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận những tiến bộ vượt bậc của Công ty Samsung trong nghiên cứu khoa học công nghệ, đã trở thành công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động, máy tính bảng, các thiết bị nghe nhìn…

Samsung có chiến lược đầu tư trọng điểm tại Việt Nam với các nhà máy sản xuất linh kiện điện thoại lớn nhất thế giới của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, Samsung còn rất mạnh trong việc ứng dụng CNTT vào trong trường học, đã triển khai giải pháp trường học thông minh tại nhiều trường học Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận vui mừng đón tiếp ông Kim Cheol Gi, hoan nghênh Công ty Samsung Việt Nam đã có những hỗ trợ quý báu cho ngành GD&ĐT, cho các trường học. Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đang tiến hành sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD - ĐT và rất mong học tập những kinh nghiệm phát triển giáo dục của Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có quan hệ hữu nghị tốt đẹp, có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa. Hàn Quốc lại là nước có nền giáo dục, khoa học rất phát triển nên Việt Nam có rất nhiều điều cần học tập.

Mô hình trường học thông minh mà Samsung triển khai rộng rãi tại Hàn Quốc cũng là điều mà Việt Nam mong muốn. Tuy nhiên, Việt Nam là một nước nghèo, ngân sách dành cho giáo dục còn hạn chế nên việc mua sắm trang thiết bị sẽ chưa thể triển khai ngay.

Việc mua sắm các thiết bị cần những giải pháp đồng bộ như đào tạo nhân lực, hướng dẫn sử dụng thiết bị… Các nhà trường sẽ mua sắm trang thiết bị hiện đại nếu thấy thật cần thiết.

Ông Kim Cheol Gi cảm ơn Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã dành thời gian tiếp đoàn và mời Bộ trưởng sang thăm Hàn Quốc trong thời gian tới nhân lễ kỉ niệm 10 năm Ngày Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng vui vẻ nhận lời.

Theo Giáo Dục và Thời Đại




Bình luận

  • TTCN (0)