Mức giá này tương ứng với các mẫu tablet Windows màn hình 7 inch, 8 inch và 10 inch, giúp sản phẩm trở nên cạnh tranh tốt hơn với các tablet Android hay iPad. Chẳng hạn Google Nexus 7 có giá 200 USD, trnog khi Amazon Kindle Fire 7 có giá 139 USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức giá năm ngoái tương ứng là 300 USD, 400 USD và 500 USD.

Trước đó, Parker cũng cho biết giá thiết bị cầm tay Windows Phone tầm trung sẽ giảm xuống mức dưới 200 USD tại một số thị trường ngay trong năm nay.

Mặc dù vậy, trên thị trường vẫn có một số mẫu tablet Windows có mức giá bán cao, chẳng hạn như Surface Pro 2 của Microsoft được bán với giá 900 USD. Bù lại, sản phẩm có bộ nhớ lớn hơn cũng như nhiều tính năng hấp dẫn hơn so với các tablet Windows 8 tầm trung.

Cũng cần nhớ rằng tại hội nghị Build diễn ra hồi tháng 4. Microsoft đã công bố cung cấp Windows miễn phí đến điện thoại và tablet màn hình dưới 9 inch. Đây có thể xem là nguyên nhân chính giúp các nhà sản xuất thiết bị giảm giá bán sản phẩm cho khách hàng của mình.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)