Theo tờ Agence France Presse (AFP) cho biết, lệnh cấm được đưa ra cách đây vài ngày nhưng không được các cơ quan thông tấn quốc tế đăng tải. Nguyên nhân của lệnh cấm này là do chính phủ Cộng hoà Trung Phi đang coi tin nhắn văn bản SMS là mối đe dọa về an ninh sau làn sóng bạo lực và đình công quy mô lớn tại thủ đô Bangui. Chính phủ nước này cho rằng các tổ chức đã dùng tin nhắn SMS để thực hiện 2 điều trên.

Theo một người nằm trong chính phủ Trung Phi cho biết với AFP, nhiều khả năng lệnh cấm sẽ kéo dài "một vài ngày" nữa. Tuy nhiên đầu tuần này, một lá thư từ Bộ Viễn thông CH Trung Phi cho biết rằng "lệnh cấm sẽ bắt đầu từ 2/6 đến khi có thông báo mới". Do vậy nhiều khả năng lệnh cấm sẽ còn kéo dài rất lâu.

Hiện tại, những công dân CH Trung Phi cố gắng nhắn tin SMS đều nhận được thông báo lỗi "SMS not allowed" (không cho phép nhắn tin SMS).

Hiện tại theo báo cáo từ VICE News, CH Trung Phi đang nhức nhối về vấn đề bạo lực leo thang những ngày gần đây. Một nhà thờ Hồi giáo đã bị phá hủy bởi thanh niên Thiên chúa giáo để trả đũa cho trước đó một quả lựu đạn phát nổ bên trong Giáo Hội công giáo nước này khiến ít nhất 15 người chết. Hiện khoảng 7000 binh sĩ gìn giữ hòa bình quốc tế vẫn đang ra sức hạn chế tình cảnh bất ổn đang diễn ra.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)