Hội nghị thu hút sự quan tâm của các DN viễn thông.

Sáng nay, 12/6, Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam 2008 đã khai mạc với sự tham gia của 250 lãnh đạo đến từ các Tập đoàn, công ty viễn thông trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của Liên minh viễn thông Quốc tế, trong những năm gần đây, VN là 1 trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng viễn thông cao nhất thế giới. Tính đến tháng 5/2008, mật độ điện thoại trong cả nước đã đạt 67 máy/100 dân. Tổng số thuê bao trên toàn mạng là 58 triệu. Toàn quốc có gần 6 triệu thuê bao Internet, với gần 19,5 triệu người sử dụng Internet, đạt 23% dân số.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông khẳng định, nhằm từng bước nâng cao mức độ phổ cập dịch vụ và giảm khoảng cách phát triển về viễn thông giữa các vùng, miền trong cả nước, các DN viễn thông đang tích cực chạy đua lấy giấy phép 3G trong băng tần 1900 – 2100 MHz.

Hội nghị đã thu hút khoảng 250 đại biểu đến từ 15 quốc gia, là lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp viễn thông trong nước, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cung cấp thiết bị viễn thông, các tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông,...

Theo đánh giá, Hội nghị lần này là sự kiện lớn không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Bởi đây là dịp để cập nhật những thông tin mới nhất về sự phát triển của ngành viễn thông, với các cơ hội đầu tư kinh doanh; về chiến lược phát triển viễn thông và chính sách phát triển thị trường băng thông rộng. Ngoài ra, còn nhiều thông tin, kinh nghiệm về phát triển hạ tầng viễn thông.

Hội nghị do Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (NIICS) và Công ty tổ chức sự kiện Beacon đồng tổ chức với sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông (VNPT), Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom), Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính - Viễn thông Sài Gòn,…

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, 12 -13/6, tại khách sạn Melia – Hà Nội.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)