iPhone 6 có màn hình lớn dù chưa ra mắt vẫn thu hút hơn so với Galaxy S5.

Theo tin từ các nguồn cung ứng tại Đài Loan, Samsung đã cắt giảm 25% đơn hàng của Galaxy S5. Tập đoàn điện tử Hàn Quốc lo ngại người dùng cân nhắc trong việc mua điện thoại mới vì thông tin dồn dập của iPhone 6 xuất hiện trong thời gian gần đây. Trong 21 triệu thiết bị dự kiến cho đơn hàng của Galaxy S5 trong quý 2, chỉ có 15 triệu chiếc nằm trong kế hoạch giai đoạn 3 tháng kết thúc vào tháng 9.

Ngoài ra, Samsung cũng đang cắt giảm sản xuất đối với Galaxy S4. Chỉ có 6 triệu chiếc S4 được bán ra trong quý 2, cũng con số đó nhưng trong quý 3 dự kiến sẽ giảm xuống còn 5 triệu.

Trong khi nguyên nhân của việc cắt giảm đơn hàng lần này được cho là do người dùng chuyển hướng chú ý sang iPhone 6 sắp ra mắt, giới công nghệ vẫn đang chờ đợi Samsung công bố Galaxy S5 Prime hay còn gọi là Galaxy F. Biến thể cao cấp của Galaxy S5 được đồn đoán sẽ có màn hình 5,2 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, chip xử lí lõi tứ Snapdragon 805, 3 GB RAM và camera sau 16MP có hỗ trợ tính năng ổn định quang học. S5 Prime sẽ mang thiết kế kim loại thay cho vỏ nhựa truyền thống của dòng Galaxy.

Hai đối thủ khác cũng đang gây áp lực với Galaxy S5 không ai khác chính là HTC One M8 và LG G3. Sau khi chính thức phát hành tại thị trường Hàn Quốc, G3 đã có doanh số tăng gấp đôi so với G2 năm ngoái. HTC One M8 cũng cạnh tranh gay gắt với Galaxy S5 ở một vài tính năng.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)