Theo báo cáo mới đây từ Tân Hoa Xã - hãng thông tấn Trung Quốc - cho biết, hiện chỉ có 6 trong số 12 sân vận động phục vụ World Cup 2014 được trang bị Wi-Fi cho khán giả. 6 sân vận động này bao gồm Brasilia, Porto Alegre, Salvador, Rio de Janeiro, Manaus và Cuiaba.

Trong khi đó, báo cáo cũng cho biết, các sân còn lại tại Sao Paulo (nơi được chọn để tổ chức lễ khai mạc và trận mở màn), Belo Horizonte, Fortaleza, Recife, Curitiba và Natal sẽ phải dùng đến các kết nối khác như 2G, 3G hoặc 4G.

Năm ngoái, tập đoàn viễn thông Brazil Sinditelebrasil từng hứa sẽ phủ Wi-Fi khắp 12 sân vận động cho World Cup nhằm giảm thiểu tắc nghẽn mạng 3G và 4G nhưng có vẻ như "lời hứa" này chưa thể thành sự thật.

Tiết lộ với Tân Hoa Xã, CEO nhà mạng Sinditelebrasil - ông Eduardo Levy - cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến thiếu kết nối Wi-Fi cho đủ 12 sân vận động là do không tìm được tiếng nói chung giữa nhà mạng với chủ quản sân vận động. Hiện tại, để phục vụ kết nối mạng, hãng cũng đã đặt 3724 anten trên khắp 12 sân vận động nhằm cung cấp 2G, 3G và 4G cho khán giả.

Theo Washington Post




Bình luận

  • TTCN (0)