Ảnh: HR Sources.

Một website vừa khai trương đêm qua sẽ tiết lộ tất cả những thông tin thuộc loại "thâm cung bí sử" bên trong các hãng công nghệ lớn, từ lương bổng, đánh giá của nhân viên về giám đốc điều hành cho đến môi trường làm việc...

Không cần đăng ký thành viên, người dùng cũng có thể xem được những thông tin nhạy cảm về gã khổng lồ phần mềm Microsoft, gã khổng lồ web Yahoo, hãng thiết bị mạng Cisco hay gã khổng lồ tìm kiếm Google trên Glassdoor.com.

Tuy nhiên, nếu muốn xem toàn bộ dữ liệu mà các thành viên khác đã chia sẻ, trước hết, bạn phải cung cấp thông tin về chính công ty mà mình đang làm việc cái đã (tất nhiên là dưới chế độ ẩn danh).

Hãy chia sẻ mức lương của bạn, chấm điểm các sếp từ thấp đến cao và miêu tả về môi trường làm việc với Glassdoor.com.

Bạn không cần phải cung cấp tên thật (dù sẽ phải kê khai một địa chỉ email) và toàn bộ quy trình này hoàn toàn miễn phí.

Đại diện Glassdoor.com cho biết trong thời gian đầu, họ sẽ tập trung vào các công ty công nghệ đang đặt đại bản doanh tại Vịnh San Francisco.

Tuy nhiên, trong tương lai, website sẽ mở rộng sang các khu vực và ngành nghề khác.

Có thể những thông tin đăng tải trên Glassdoor.com chưa đủ độ tin cậy và chính thống để giới đầu tư đánh giá về giá trị của một công ty.

Nhưng rõ là trong mắt người dùng bình thường, website này hấp dẫn hơn hẳn so với việc truy cập vào trang web Nhân sự chính thống của các hãng.

"Việc bạn có thể tìm được một công việc mà mỗi khi về nhà, bạn luôn cảm thấy vui vẻ, mãn nguyện và huýt sáo - theo tôi, là cực kỳ quan trọng", ông Robert Hohman, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Glassdoor.com cho biết.

Sẽ bị kiện?

Hiển nhiên, sẽ có nhiều ông chủ và doanh nghiệp bực mình khi thấy chuyện nội bộ của hãng bị lôi lên Glassdoor.com, chuyên gia Barry Parr của Jupiter Research dự đoán.

"Tôi thích ý tưởng này, nhưng dám chắc là nhiều vị Giám đốc điều hành sẽ coi Glassdoor.com là kẻ phá bĩnh tiêu cực. Vấn đề duy nhất là họ sẽ chờ bao lâu mới đâm đơn kiện mà thôi".

Trong kỳ trắc nghiệm đầu tiên trên Glassdoor.com, có vẻ như nhân viên Microsoft đánh giá rất cao Giám đốc điều hành Steve Ballmer của họ.

Trong khi ấy, uy tín của Jerry Yang, Giám đốc điều hành Yahoo đang bị suy giảm nghiêm trọng, nhất là sau khi ông này từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 47,5 tỷ USD của Microsoft hồi tháng trước.

Hohman cố gắng thuyết phục giới lãnh đạo rằng Glassdoor.com sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời để thu thập ý kiến cá nhân và phản hồi từ các nhân viên.

"Nếu được khai thác một cách hiệu quả và đúng hướng, các vị CEO sẽ có một kênh thông tin hoàn toàn độc lập và riêng tư để tiếp cận với tâm tư, nguyện vọng của nhân viên dưới quyền".

Dù chỉ mới đi vào hoạt động chưa đầy 1 ngày, song Glassdoor.com đã thu hút tới 3300 người dùng tính tới thời điểm này.

Thông tin về 250 doanh nghiệp đã xuất hiện trên mặt site, và Hohman hy vọng dòng tiền quảng cáo sẽ đổ về, khi lượng truy cập tăng lên.

(Theo VietNamNet/AP, PCWorld)




Bình luận

  • TTCN (0)