Nhân viên siêu thị Media Mart đang tư vấn cho khách hàng mua TV.

Nhu cầu mua TV xem bóng đá, đặc biệt là TV màn hình lớn của người dân tăng gấp 2, 3 lần so với thời điểm trước.

Những ngày gần đây, khi giải bóng đá thế giới World Cup 2014 sắp khởi tranh, thị trường mặt hàng Ti vi (TV) với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trở nên sôi động.

Tại các siêu thị như: Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… và các cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Kim Mã, Hai Bà Trưng… (Hà Nội), có rất đông khách hàng đến chọn mua TV để phục vụ nhu cầu xem bóng đá mùa World Cup 2014.

Anh Nguyễn Văn Cường, ở 139 Âu Cơ, Hà Nội, một khách hàng chọn mua TV tại siêu thị Media Mart cho biết: “Tôi đang muốn mua một chiếc TV to để xem bóng đá World Cup cùng gia đình. Tôi định chọn TV của hãng Sony vì giá cả khá hợp lí mà lại là thương hiệu nổi tiếng. Các cửa hàng cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như trừ vào giá mỗi sản phẩm từ 1.500.000 đến gần 2.000.000 đồng.”

Ông Phạm Tuân, Trưởng ngành hàng điện tử, siêu thị Media Mart Mỹ Đình cho biết, nhu cầu của khách hàng chủ yếu tập trung vào các dòng TV kích thước trên dưới 50 inch để thay thế TV màn hình phẳng thế hệ cũ, có kích cỡ nhỏ chỉ 32, 37 inch. Để thu hút khách hàng mua sản phẩm, siêu thị Media Mart giảm giá tới 3.000.000 đồng các dòng TV LED Sony 40 inch Full, chỉ còn 8.900.000 đồng/chiếc đồng thời tặng kèm đầu DVD trị giá 990.000 đồng; TV LED Samsung 40 inch giảm 3.500.000 đồng còn gần 10.000.000 đồng…

Ông Phạm Tuân cho biết: “Thời điểm World Cup này sức mua của khách hàng có tăng trưởng. Mức tăng trưởng mặt hàng TV tại siêu thị Media Mart của thời điểm này năm nay so với năm ngoái tăng từ 150 đến 200 %. Thời điểm cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này, lượng hàng bán ra nhiều, lượng khách đến mua rất đông. TV bán ra đắt khách thời gian này là các moden Led màn hình từ 50 inch trở lên, giá dưới 20.000.000 đồng của các thương hiệu như Sony, Samsung và LG”.

Tại thành phố điện máy DigiCity, Thanh Xuân, Hà Nội, ông Trần Xuân Thắng, Tổng giám đốc cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, trung bình cửa hàng bán từ 100-200 chiếc TV/ngày, tăng gấp 2 lần so với những tháng trước. “Từ nay cho đến hết mùa World Cup thì các dòng sản phẩm TV size to từ 42-60 inch sẽ là những sản phẩm TV rất chạy. Năm nay các hãng tập trung chủ yếu sản xuất các sản phẩm size to để phục vụ cho mùa World Cup. Giá cả của công nghệ thì ngày càng được giảm xuống để gần gũi với nhu cầu người tiêu dùng. Đây là thời điểm cơ hội tốt để cho người tiêu dùng sở hữu những siêu phẩm của các hãng.”

Ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút sức mua của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội còn triển khai nhiều chương trình sôi động cùng World Cup như: siêu thị điện máy Pico cho mượn TV miễn phí xem World Cup, một số công ty mở dịch vụ cho thuê TV màn hình lớn, máy chiếu, âm thanh để xem bóng đá với giá cho thuê từ vài trăm nghìn đến vài triệu một ngày.

Theo VOV



Bình luận

  • TTCN (0)