Panasonic vừa cho mở một phòng trưng bày mới nhằm giới thiệu những ý tưởng và triển vọng công nghệ tiêu dùng được sử dụng trong nhà trong một tầm nhìn từ nay tới năm 2020.

Năm 2020 có lẽ không còn quá xa, nhưng với Panasonic đó là một chặng đường khá dài và xuất hiện nhiều ý tưởng mới mẻ đến không ngờ.

Theo đó, tầm nhìn mà Panasonic hướng tới là một lối sống chất lượng vào năm 2020 với trọng tâm của chủ đề Wonder-Life-BOX 2020 mà Panasonic đã đưa ra là “A Better Life, A Better World”, có thể tạm dịch là "Một cuộc sống tốt hơn, một thế giới tốt hơn." nơi Panasonic chủ yếu tập trung vào các công nghệ tích hợp và thiết bị kết nối với nhau.

Trong đó, ý tưởng mà Panasonic giới thiệu có tên "Lifestyle Concierge", được cho là ý tưởng đại diện cho việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp tập trung âm thanh, video và các hệ thống sử dụng năng lượng khác trong nhà. Nói cách khác, đó sẽ là ý tưởng tốt cho thấy mối quan tâm nhiều hơn tới hệ thống nhà thông minh trong tương lai của Panasonic.

Khi tiến hành tham quan, người xem có thể dễ dàng nhận ra từng phần đã được chia tách trong phòng trưng bày, trong đó nơi đầu tiên có thể thấy sẽ là lối vào với các công nghệ khóa thông minh, hỗ trợ an ninh, bảo mật và một số các dịch vụ kĩ thuật số khác.

Tiếp đến là khu vực phòng ăn và các bộ phận văn phòng với màn hình thông minh và các tùy chọn khác để truy cập menu nấu ăn hay giúp đỡ trong quá trình làm việc.

Cuối cùng là phòng tắm và phòng ngủ với nhiều những ý tưởng đặc sắc khác hứa hẹn sẽ có thể trở thành hiện thực trong tương lai.

Ý tưởng là vô tận và quá trình để thực hiện hóa các ý tưởng cũng sẽ rất lâu dài, do vậy dù những ý tưởng trên mới chỉ là mô hình nguyên mẫu nhưng nó cũng đã cho thấy các khát khao muốn chinh phục nhiều hơn nữa của con người trong tương lai. Phòng trưng bày hiện đã cho mở cửa tự do từ tuần trước tại trụ sở của Panasonic tại Tokyo.

Theo VR-Zone



Bình luận

  • TTCN (0)