Elon Musk - nhà sáng lập và đồng sáng lập lên các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như SpaceX, Tesla Motors hay PayPal mới đây vừa có một tuyên bố khá táo bạo khi cho biết, ông muốn chế tạo ô tô bay.

Trao đổi với tờ The Independent của Anh vào hôm 9/6, Elon Musk cho biết rằng: "Có thể chúng tôi sẽ làm một chiếc ô tô biết bay, chỉ để cho vui."

Giải thích cho động cơ kỳ quặc này, ông cho biết đã dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ về nó và dường như điều duy nhất ngăn cản suy nghĩ của ông đó là làm thế nào để biến nó trở thành thực tế.

"Chúng tôi chắc chắn có thể làm được một chiếc ô tô bay nhưng đó không phải là phần khó khăn nhất. Phần khó khăn là làm cách nào để tạo ra được một chiếc ô tô siêu an toàn và không gây ồn, bởi vì nếu không nó sẽ làm cho mọi người không hài lòng", Musk nói thêm.

Tuy nhiên, nếu xét trên góc độ thực tế dù phát biểu trên của Musk có thể thực tế hay phi thực tế đi chăng nữa thì thế giới cũng đang bắt đầu chứng kiến nhiều sáng tạo đã gần như trở thành hiện thực mà minh họa rõ nhất chính là nguyên mẫu thực tế của những cỗ xe có thể bay của tập đoàn Mỹ Terrafugia đã được thử nghiệm vào năm 2009.

Theo Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (0)