Theo đó, trong năm tài chính 2013, Sony đã bán được 18,7 triệu máy, trong đó có gần 7 triệu chiếc PS4. Lần gần đây nhất Sony đứng đầu thị trường máy chơi game cầm tay là vào năm 2005, ngay trước thời điểm phát hành hệ máy PlayStation 3.

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi doanh số của Nintendo giảm 31%, xuống còn 16,31 triệu sản phẩm. Nguyên nhân chính của thất bại này được chỉ ra chính là từ Nintendo 3DS và Wii U. Hai sản phẩm chủ lực này của hãng nhận được nhiều người dùng đánh giá "không gây ấn tượng".

Doanh số bán ra trong năm rồi ảm đạm đến mức nhiều lãnh đạo cấp cao tự nguyện giảm lương tạm thời. Từ tháng 2 đến tháng 7, một loạt chức danh chủ chốt từ chủ tịch, giám đốc điều hành cấp cao đến các giám đốc điều hành đã đồng ý cắt giảm lương nhằm bày tỏ tinh thần trách nhiệm trước tình hình kinh doanh trì trệ của Nintendo.

Sony và Nintendo chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Cũng theo Nikkei, dù đã có nhiều nổ lực đưa doanh số bán hàng tăng thêm 16% lên mức 11,6 triệu sản phẩm, song Microsoft vẫn chỉ đứng thứ 3 trên thị trường máy chơi game cầm tay với dòng Xbox One của mình.

Theo dự đoán của Nikkei, trong năm 2014 này, Sony sẽ vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị chơi game cầm tay với thành công của PS4. Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất đối với doanh số bán hàng của các hãng lại chính là sự bùng nổ ở lĩnh vực trò chơi di động.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (0)