Với bề mặt làm từ chất liệu kính, bàn phím "No key" thể hiện đúng như những gì mà bạn có thể hình dung từ tên gọi của nó nghĩa là hoàn toàn không có phím bấm như thông thường.

Việc sử dụng những phím bấm cao su hay nhựa rõ ràng đã trở thành xu thế của thời đại trước khi mà giờ đây con người đang dần muốn loại bỏ sự hiện diện của chúng đơn cử như iPhone và bàn cảm ứng Surface của Microsoft. Bàn phím QWERTY này là ý tưởng hết sức khả thi của nhà thiết kế Kong Fanwen.

"No-key" được cấu tạo từ một bề mặt kính có in thứ tự sắp xếp các phím tương tự như các loại bàn phím thông thường, một nguồn chiếu sáng màu xanh giúp bạn dễ dàng quan sát, và một ống kính camera siêu nhỏ kết hợp cùng công nghệ bắt chuyển động mới nhất cho phép quan sát sự dịch chuyển và các tác động của ngón tay. Mọi cử động bấm phím của bạn sẽ được truyền từ bàn phím đến máy tính thông qua cáp USB.

Về mặt lý thuyết, khái niệm này hoàn toàn có thể thành hiện thực trong tương lai gần. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được sử dụng bàn phím vô cùng thời trang và phong cách này.

Vĩnh Duy (Theo Yankodesign)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Đạt  823

Bấm cái này đau tay chết...
Nói gì thì nói phải có phím thực bấm lách cách mới đã... Phím thực có gờ thì mới có thể gõ mà k0 cần nhìn bàn phím.
Điện thoại cũng vậy.. rồi người ta cũng sẽ quay trở lại với phím thực thôi.