Theo báo cáo từ Reuters cho biết, ZTE sắp tới đây sẽ tăng lượng sản xuất thiết bị cao cấp, đặc biệt sẽ tăng cường sản xuất dòng Nubia lên ít nhất 300% so với hiện tại. Hãng điện thoại Trung Quốc hiện cũng đã đặt mục tiêu bán hơn 60 triệu đơn vị trong năm nay và 80 triệu đơn vị trong năm 2015 (tăng từ 40 triệu đơn vị so với năm 2013).

"Chúng tôi nhận thức được sự phát triển của thương hiệu Trung Quốc so với phần còn lại của thế giới và một trong những phương pháp thu hẹp khoảng cách là tăng cường sản xuất các thiết bị cao cấp. Với nỗ lực trong hơn 2 năm qua, chúng tôi tin rằng sẽ đủ sức để đối đầu với Samung và Apple tại Trung Quốc", Phó chủ tịch ZTE Zeng Xuezong nói với Reuters.

Thế nhưng, một trong những khó khăn của ZTE là thị trường Mỹ. Đây là nơi có mức tiêu thụ smartphone cao cấp ở mức cao nhưng đang "kì thị" smartphone Trung Quốc vì lí do an ninh, đặc biệt là những cảnh báo của chính phủ gần đây. Tuy nhiên, ZTE vẫn đặt mục tiêu sẽ bán được 6 - 10% lượng thiết bị của mình vào năm 2017.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)