The Machine là dựa án được HP đưa ra nằm trong nỗ lực lớn để cách mạng hóa máy tính và làm cho các thiết bị có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn hơn nữa. Cốt lõi của dự án này là sử dụng công nghệ Memristors, một thành phần nhỏ có thể giúp lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn giống như bộ nhớ flash, và có tốc độ truy cập rất nhanh giống như bộ nhớ RAM. Sử dụng Memristors và liên kết lượng tử ánh sáng siêu nhanh, HP tin rằng nó có thể thay bộ nhớ RAM và bộ nhớ flash để cung cấp bộ nhớ nhanh hơn, rẻ hơn và quan trọng là dung lượng lớn hơn rất nhiều.

Thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ mới sẽ là các máy chủ. HP tin rằng sử dụng Memristors sẽ cho phép nó tạo ra các máy chủ có sức mạnh tăng hơn 6 lần so với các máy chủ thông thường ngày nay, trong khi lượng điện năng tiêu hao thấp hơn đến 80 lần.

Không chỉ riêng máy chủ có thể hưởng lợi từ The Machine, công nghệ mới cũng có thể được sử dụng trong các máy tính, thậm chí là tablet hoặc smartphone. HP cho rằng Memristors có thể mang lại một không gian lưu trữ cực lớn cho smartphone, có thể lên đến 100 TB.

Do sự khác biệt lớn giữa máy tính cách thông thường và máy tính sử dụng Memristors, HP cần phải sử dụng một hệ điều hành tùy chỉnh cho The Machine. Công ty cho biết đang phát triển một hệ điều hành riêng, bên cạnh đó là các biến thể của Linux và Android.

Thiết bị di động được hỗ trợ bởi Memristors sẽ mang đến không gian lưu trữ lớn hơn, nhưng lợi ích nó mang lại cũng bao gồm mức giá thấp hơn, tốc độ nhanh hơn, cải thiện đáng kể tuổi thọ pin và tương tác tốt với công nghệ điện toán đám mây.

HP hi vọng sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên nằm trong dự án The Machine của mình vào khoảng thời gian từ 2017 đến 2020. Tuy nhiên công ty vẫn chưa chia sẻ các chi tiết liên quan đến công nghệ này.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)