Trên lí thuyết, Galaxy Tab S dễ dàng đánh bại iPad ở mọi phương diện: Màn hình phân giải cao hơn, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, cho phép tăng thêm tối đa 128 GB lưu trữ, kết nối không dây nhanh hơn và khung máy mỏng hơn, chỉ 6.6 mm.

Ngoài ra, mẫu máy tính bảng mới nhất của Samsung cũng vay mượn một số tính năng từ smartphone của hãng, chẳng hạn như khả năng mở cùng lúc 2 ứng dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng SideSync để kết nối Galaxy Tab S với những thiết bị tương thích như Galaxy S5. Một khi đã "bắt sóng" được tín hiệu của nhau thông qua mạng Wi-Fi, bạn sẽ có thể truyền file hay thậm chí là gọi điện thẳng từ máy tính bảng. Galaxy Tab S sẽ có 2 kích cỡ là 8,4 inch và 10,5 inch.

Cụ thể, nếu xét về độ dày, iPad Air hiện đang sở hữu thân máy dày 7,5mm, trong khi Galaxy Tab S chỉ mỏng đúng 6.6mm. Trọng lượng của phiên bản 10,5 inch tương đương với iPad Air (cùng 540 gram) trong khi phiên bản 8,4 inch chỉ nặng 294 gram. Trong khi mẫu tablet của Samsung cài hệ điều hành Android 4,4 KitKat mới nhất thì iPad Air chạy trên nền hệ điều hành iOS 7 của Apple. Theo dự kiến, người dùng sẽ có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất - iOS 8 vào mùa thu này.

Về màn hình, độ phân giải của Tab S lên tới 2560 x 1600 pixel, trong khi màn hình Retina của iPad Air chỉ có 2048 x 1536 pixel, đồng nghĩa với mật độ điểm ảnh thấp hơn tương đối. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh, khả năng tái hiện màu sắc, độ tương phản, độ sâu của hình ảnh, khả năng xem nội dung ngoài nắng... chỉ có thể so sánh chính xác sau khi Tab S chính thức khởi bán và các trang công nghệ tiến hành đánh giá kĩ lưỡng mà thôi.

Cấu hình của Tab S khá mạnh với vi xử lí 8 lõi Exynos S Octa, gồm 4 lõi xung nhịp 1,9 GHz và 4 lõi xung nhịp 1,4 GHz. Trong khi đó, Apple vẫn trung thành với dòng chip A7. RAM cũng là một điểm mà tablet của Samsung hơn hẳn đối thủ khi Tab S sở hữu tới 3 GB còn iPad Air khá khiêm tốn, chỉ có 1 GB.

Thời lượng pin lớn cho phép Tab S hoạt động liên tục trong 11 tiếng không nghỉ, theo lời Samsung. Ngược lại, dù pin chưa bao giờ là một thế mạnh của Apple nhưng Táo khuyết cũng xoay xở để iPad Air duy trì được trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

Các fan của chụp ảnh có lẽ cũng sẽ nghiêng về Tab S hơn vì máy này trang bị camera chính 8 Mpx có kèm flash, cùng camera phụ 2,1 Mpx. Trong khi đó, iPad Air chỉ sở hữu camera chính 5 Mpx và camera phụ 1,2 Mpx mà thôi.

Tuy nhiên, điều mà người dùng quan tâm nhất vẫn là giá bán và có vẻ như đây chính là vũ khí cuối cùng mà Samsung "nhắm" trực diện đến iPad Air. Giá bán của phiên bản 10,5 inch, bộ nhớ 16 GB, kết nối Wi-Fi dự kiến sẽ là 499 USD, tương đương với iPad Air 16 GB trong khi cấu hình và bộ nhớ đều nổi trội hơn. Đặc biệt, nếu so với iPad Air thì phiên bản 8,4 inch còn cạnh tranh hơn nữa về giá bán, khi chỉ dừng lại ở ngưỡng 399 USD mà thôi.

Tuy nhiên, vẫn còn là quá sớm để trao đai thắng cuộc cho Galaxy Tab S, bởi quyết định chọn mua sản phẩm cuối cùng còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người dùng, từ thương hiệu cho đến hệ điều hành Android hay iOS.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)