Đã từ lâu, dữ liệu luôn được hầu hết các công ty xem như “quân bài chiến lược” và ra sức bảo vệ cũng như phòng tránh sự “dòm ngó” của các thế lực bên ngoài, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh.

Có một thực tế hiện nay rằng, việc lưu trữ và xử lí dữ liệu hiện nay rất tốn kém. Với những doanh nghiệp lớn, việc trang bị cơ sở hạ tầng đủ để lưu trữ dữ liệu “trên mây” với tốc độ cao đi kèm máy chủ cỡ lớn đã trở thành điều hết sức bình thường bởi họ có tiềm lực kinh tế. Tuy nhiên với các doanh nghiệp nhỏ, giải pháp tối ưu nhất, được sử dụng nhiều nhất vẫn là máy chủ.

Vậy ưu thế của máy chủ khi được doanh nghiệp nhỏ sử dụng là gì? Đó là vấn đề bảo mật dữ liệu cao hơn so với dịch vụ đám mây luôn bị tin tặc “rình rập”; hoặc tiết kiệm chi phí bởi lượng tiền của đầu tư cho cơ sở hạ tầng đám mây cao hơn rất nhiều so với máy chủ (việc trang bị một máy chủ có giá 1200 USD sẽ tốt hơn là trả 400 USD/tháng cho 4 TB lưu trữ đám mây) về lâu dài sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí, vốn là “vấn đề lớn” đối với các doanh nghiệp nhỏ; hoặc giúp giám đốc/nhân viên công ty có thể truy xuất/sao lưu dữ liệu nhanh chóng, đặc biệt là những tập tin có dung lượng lớn. Ngoài ra, những công ty có trang bị máy chủ cũng sẽ dễ dàng quản lí hơn, hơn là dùng nền tảng đám mây.

Trên thực tế, theo nghiên cứu của SMB Cloud Story cho thấy, mới chỉ có 16% doanh nghiệp nhỏ (dưới 50 nhân viên) sử dụng dịch vụ đám mây. Từ đó có thể thấy rằng, hầu hết doanh nghiệp nhỏ hiện nay đều nhận thức được mức độ không cần thiết của lưu trữ đám mây – dù đây là công nghệ tiên tiến.

Thường trong mỗi máy chủ, bên cạnh dung lượng lưu trữ, khả năng xử lí dữ liệu với tốc độ cao và hiệu suất tốt là điều tối quan trọng. Tuy nhiên trên thế giới hiện nay, không nhiều NSX vi xử lí có thể làm được điều này! Rất may, Intel – NSX chip xử lí nổi tiếng hàng đầu thế giới – đã đưa ra giải pháp không thể tốt hơn với bộ VXL Intel Xeon E3-1200 v3 đầy sức mạnh, đi kèm với bo mạch chủ Intel Server Board S1200RP giúp máy chủ của bạn luôn hoạt động trơn tru nhất với hiệu suất cao nhất.

Vậy ưu điểm nào của “cặp đôi hoàn hảo” trên để có thể “chinh phục” được các doanh nghiệp nhỏ?

Đầu tiên là việc tiết kiệm thời gian. Đây là khả năng đáng giá cho phép nhân viên có thể truy cập và chia sẻ thông tin nhanh hơn cũng như phản hồi khách hàng mau chóng hơn từ bất kì chiếc PC nào. Với hiệu năng mạnh mẽ, nó có thể xử lí đa tác vụ nhiều ứng dụng chuyên dụng cùng lúc trên hệ thống.

Thứ hai là vấn đề an toàn dữ liệu. Ngay từ mục tiêu ban đầu, chip Xeon E3-1200 v3 đã được Intel xây dựng với mục đích vận hành tối đa 24/7 và máy chủ trang bị nó có thể tự động phát hiện và sửa lỗi bộ nhớ - những lỗi có thể dẫn đến việc hỏng dữ liệu, và nhanh chóng phục hồi dữ liệu trong trường hợp lỗi ổ cứng. Đồng thời, nó cũng có thêm những tính năng giúp bảo vệ tập tin quan trọng của doanh nghiệp, đẩy nhanh tốc độ mã hóa & giải mã những dữ liệu nhạy cảm, cũng như bảo vệ máy chủ doanh nghiệp khỏi những cập nhật hoặc thay đổi trái phép.

Thứ ba là mức giá “không thể phù hợp hơn” với doanh nghiệp. Theo nghiên cứu mới đây, việc trang bị chip Xeon cho máy chủ không tốn quá nhiều tiền, chỉ tương đương với 1 PC cao cấp.

Thứ tư là tiết kiệm chi phí tối đa. Với máy chủ dựa trên nền tảng Intel Xeon , lượng tiêu thụ điện năng trên máy là rất ít. Ngoài ra, khả năng vận hành cũng chỉ cần 1 nhân viên IT và không cần phải làm việc toàn thời gian bởi nó có thể vận hành từ xa.

Với những ưu thế trên, không chỉ được các doanh nghiệp sử dụng cho máy chủ của mình, dòng chip Xeon E3-1200 v3 và bo mạch chủ Intel Server Board S1200RP còn là lựa chọn hàng đầu cho các máy trạm sơ cấp, máy chủ đồ họa, chơi game, Microservers,….

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả bởi “bộ đôi” trên chỉ là một trong hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng của Intel. Với những sản phẩm đã được khẳng định, Intel luôn được biết đến như là nhà cung cấp giải pháp xử lí hàng đầu, đồng thời cũng là một trong những công ty quốc tế đầu tiên “hiểu” doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ hơn bao giờ hết. Tính tới thời điểm này, những chuyên gia hàng đầu của hãng đã tư vấn và cung cấp rất nhiều giải pháp cho doanh nghiệp, giúp họ có những khởi đầu thuận lợi, nhiều trong số đó đã vươn lên để trở thành các công ty lớn của một quốc gia hay thậm chí là quốc tế.

Bên cạnh đó, Intel cũng không quên tung ra các khuyến mãi mới (mà thực chất là hỗ trợ, thúc đẩy phát triển) cho doanh nghiệp. Mới đây, hãng cũng đã tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn mùa hè “Thêm quà tặng, vui hè cùng Intel”. Đúng như ý nghĩa của nó, bộ quà tặng bao gồm bàn phím và chuột máy tính phong cách sẽ là một “đòn bẩy” đáng giá nữa cho doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm thêm khá nhiều chi phí khi trang bị máy chủ cũng như hệ thống máy tính cho nhân viên của mình. Chương trình sẽ diễn trong thời gian từ 7/6 – 7/7/2014 khi quý khách hàng mua một bộ sản phẩm Intel Server Board & Intel Xeon Processor E3.



Bình luận

  • TTCN (0)