Mới đây, tại sự kiện giới thiệu sản phẩm ở New York, Mỹ, Samsung đã trình làng một bộ đôi tablet mới là Galaxy Tab S 8.4 và Galaxy Tab S 10.5. Đây có thể xem là những chiếc tablet đầu tiên của Samsung sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED.

Trước đó, tại triển lãm CES ở Las Vegas, Samsung cũng đã giới thiệu một dòng tablet khác là Galaxy TabPro sử dụng màn hình LCD. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này?

Website Pocket-Lint vừa thực hiện một bài so sánh ngắn về những tính năng giữa hai chiếc MTB có cùng kích thước màn hình là Samsung Galaxy Tab S 8.4 và Samsung Galaxy TabPro 8.4, mời bạn đọc cùng tham khảo:

Màn hình cùng kích thước, độ phân giải nhưng khác công nghệ

Cả hai thiết bị đều trang bị màn hình cảm ứng 8,4 inch và cùng có độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 359 ppi. Tuy nhiên công nghệ màn hình của hai sản phẩm là khác nhau hoàn toàn. Trong khi amsung Galaxy Tab S 8.4 sử dụng màn hình Super AMOLED thì Galaxy TabPro 8.4 sử dụng công nghệ màn hình TFT LCD. Theo đánh giá bước đầu của một số chuyên gia thì màn hình Super AMOLED sẽ hiển thị sắc nét và có chiều sâu hơn so với màn hình LCD và có lẽ đây là lí do Samsung quyết định thử nghiệm dòng sản phẩm mới này.

Galaxy Tab S mỏng và nhẹ hơn

Cả Galaxy Tab S 8.4 và Samsung Galaxy TabPro 8.4 đều mang nhiều nét tương tự trong thiết kế mà Samsung dành cho dòng sản phẩm Galaxy. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt giúp chúng ta phân biệt giữa hai sản phẩm này. Cụ thể, Galaxy TabPro 8.4 thừa hưởng nét thiết kế với chất liệu ốp lưng giả da. Trong khi đó, Galaxy Tab S 8.4 mang nhiều hơi hướng của Galaxy S5 trong thiết kế, kể cả việc trang bị hoa văn hình chấm phía sau lưng sản phẩm. Hơn nữa, giữ đúng lời hứa Samsung cũng đã mang cảm biến vân tay từ S5 trang bị cho các dòng sản phẩm khác và bây giờ chúng ta thấy điều này từ dòng sản phẩm Galaxy Tab S. Cảm biến vân tay trên Tab S được tích hợp trên nút Home của thiết bị.

Về mặt số đo cụ thể, Galaxy Tab S có kích thước 212,8 x 125,6 x 6,6 mm và nặng 294 gram so với kích thước 219 x 128,5 x 7,2 mm và trọng lượng 331 gram ở Galaxy TabPro 8.4.

Tại thời điểm ra mắt, Galaxy TabPro 8.4 được xác định là mỏng hơn cả iPad mini của Apple và nay Galaxy Tab S 8.4 còn mỏng hơn thế nữa.

Camera tương đương nhau

Nếu phải so sánh về camera của hai sản phẩm này thì người dùng sẽ khó nhận ra một sự khác biệt nào lớn bởi vì thông số kĩ thuật của chúng gần như là tương đương nhau. Samsung Galaxy Tab S được trang bị camera sau với độ phân giải 8 Mpx, hỗ trợ đèn LED flash, camera trước 2,1 Mpx. Trong khi đó, camera sau của Galaxy TabPro 8.4 cũng có độ phân giải là 8 Mpx, chỉ khác biệt không nhỏ ở camera trước khi sản phẩm này trang bị một camera 2 Mpx.

Galaxy Tab S có tốc độ xử lí nhanh hơn

Do sinh sau đẻ muộn so với Galaxy TabPro 8.4 nên Galaxy Tab S 8.4 được trang bị VXL và các công nghệ tiên tiến hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Cụ thể, Tab S 8.4 sử dụng VXL Exynos octa-core với 4 nhân có tốc độ 1,9 GHz và một nhân 1,3 GHz, RAM 3 GB. Trong khi đó, Galaxy TabPro 8.4 chỉ được trang bị VXL 4 nhân tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB.

Với cấu hình như vậy không khó để thấy Galaxy Tab S 8.4 sẽ có tốc độ xử lí và hiệu năng vượt trội hơn so với Galaxy TabPro 8.4 đặc biệt là trong những tác vụ năng như chơi game với đồ họa 3D, xem video chất lượng cao.

Về dùng lượng pin, cả hai thiết bị không có nhiều sự chênh lệch khi Tab S 8.4 trang bị thỏi pin 4900 mAh và TabPro 8.4 là 4800 mAh. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm thuộc dòng Tab S còn được hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin Ultra Power Saving mode tương tự như trên S5 nên hứa hẹn sẽ trụ được lâu hơn so với pin của TabPro 8.4.

Chạy cùng một phiên bản hệ điều hành

Cả hai thiết bị đều chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat và giao diện điều khiển mới nhấ của Samsung. Tuy nhiên, Tab S 8.4 tỏ ra vượt trội hơn một chút khi được Samsung ưu ái trang bị thêm phần mềm SideSync 3.0 cho phép nó kết nối với Galaxy S5 và thực hiện được hầu hết các công việc mà bạn có thể làm trên S5 như nghe gọi điện, gửi tin nhắn văn bản...

Galaxy Ta S có giá đắt hơn

Samsung Galaxy Tab S sẽ được phát hành với hai phiên bản màu đồng và máu trắng còn TabPro 8.4 có hai phiên bản đen và trắng.

Cả hai đều có 32 GB dung lượng bộ nhớ, cùng hỗ trợ thẻ microSD, kết nối Wi-Fi, LTE nhưng Tab S linh hoạt hơn khi phát hành cả phiên bản 16 GB.

Về giá cả, mặc dù Samsung chưa công bố chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết mô hình Wi-Fi của Tab S 8.4 sẽ có giá 617,55 USD và mô hình LTE sẽ có giá 774,07 USD tại nước Anh. Còn TabPro 8.4 đã được bán ra tại thị trường này với giá 474,65 USD.

Với mức giá gần như gấp đôi nhưng bù lại Tab S 8.4 lại chiếm nhiều ưu thế hơn so với TabPro 8.4 vì được trang bị màn hình hiển thị sắc nét hơn, VXL mạnh hơn, thiết kế mỏng hơn. Tuy nhiên, việc chọn mua sản phẩm nào còn tùy thộc nhiều vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nguồn Pocket-Lint.



Bình luận

  • TTCN (0)