Trước đó, người dùng ở một số quốc gia châu Âu và châu Á đã báo cáo về hiện tượng USB adapter dành cho iPhone của Apple có hiện tượng quá nóng và gây nguy hiểm. Theo Apple, lỗi này chỉ ảnh hưởng đến người dùng mua iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S được bán ra từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2012. Và các adapter này được bán độc quyền tại một số cửa hàng.

Không phải tất cả các quốc gia nằm trong khu vực châu Âu và châu Á mà Apple bán loạt sản phẩm trên đều bị ảnh hưởng. Theo danh sách từ Apple thì các quốc gia này bao gồm Albania, Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Ai Cập, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Macedonia, Moldova, Montenegro, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Slovakia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kì và cả Việt Nam.

Để biết USB adapter của mình có nằm trong diện được thu hồi và đổi mới hay không, người dùng có thể dựa vào thông tin model adapter. Adapter bị ảnh hưởng có số model là A1300 và chữ cái CE được sơn màu xám, trong khi adapter đảm bảo an toàn có số model là A1400 và chữ cái CE không được sơn màu.

Nếu thuộc diện được thay thế, khách hàng hãy mang adapter đến một trong những cửa hàng bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Apple sẽ kiểm tra số serial của iPhone trước khi thực hiện công việc thay thế miễn phí. Công ty đảm bảo rằng các adapter thu hồi sẽ được xử lí đảm bảo thân thiện với môi trường.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)