Bộ phận quản lí ứng dụng HERE Maps của Nokia đã chính thức công bố kế hoạch mua lại Medio, nhà cung cấp các phân tích dự đoán dựa trên dữ liệu đã tồn tại có quan hệ đối tác với nhiều hãng như IBM, Verizon, Disney...

Mặc dù đã phải tạm xa bộ phận di động trong tiếc nuối nhưng Nokia chắc chắn vẫn còn nhiều việc phải làm với các bộ phận khác trong đó có bộ phận dịch vụ HERE Maps đang được tích hợp trên các thiết bị Windows Phone hiện nay. Tuy nhiên, chiến lược phát triển cần tới nhiều sự trợ giúp mà việc mua lại Medio có thể sẽ là một động lực quan trọng.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, CEO Michael Halbherr của Nokia cũng đã tiết lộ rằng, với việc hãng có thể tiến hành thành công thương vụ mua lại này, dịch vụ HERE Maps sẽ có những bước tiến mới đầy quan trọng nhờ khả năng cá nhân và nhận diện ngữ cảnh tốt hơn.

Nói một cách cụ thể hơn, Halbherr gọi đó là "bản đồ nhận thức", và nó dựa vào chủ yếu các dữ liệu thời gian thực được phân tích dựa vào các công cụ phân tích đám mây của Medio.

Ngoài ra, với việc sở hữu công nghệ trên của Medio như là một nền tảng, trong tương lai dịch vụ HERE Maps của Nokia hứa hẹn sẽ phát triển được thêm nhiều những trải nghiệm mới cho người dùng như dự đoán tình trạng giao thông, đưa ra các chỉ dẫn và đề xuất các tuyến đường thay thế hay giới thiệu địa điểm,...

Nokia hiện vẫn giữ kín các điều khoản của bản hợp đồng tuy nhiên dự kiến thương vụ này sẽ sớm kết thúc vào tháng 7 tới đây.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)