Nếu như cách đây vài tuần, cái tên đáng chờ đợi nhất là LG G3 đã trình làng thì đến tuần này, giới công nghệ cũng như người dùng đổ dồn về sự kiện ra mắt MTB mới của Samsung. Và không phụ lòng người hâm mộ, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu chiếc Galaxy Tab S với 2 phiên bản 8,4 inch và 10,5 inch có thiết kế mỏng manh cùng cấu hình mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Theo nhiều phân tích, đây sẽ là đối thủ đáng gờm cho iPad Air của Apple.

Bên cạnh Galaxy Tab S, Samsung cũng “không quên” bổ sung một vài thiết bị khác cho thị trường, đáng chú ý trong số đó có Galaxy Core Lite, Galaxy S III Neo, đổi tên Galaxy K zoom thành Galaxy Zoom 2 đồng thời hé lộ thêm một số cái tên khác như MTB có thể gập, Galaxy Note 4, Galaxy Avant Galaxy S5 mini, riêng Galaxy Note 4 sẽ có 2 phiên bản màn hình thường và uốn cong.

Cùng với Samsung, các hãng điện thoại khác cũng đã giới thiệu đến người dùng những sản phẩm sáng giá của mình. Về smartphone có Xperia Z2a của Sony, bản 64 GB của dòng Moto X (Google), Grand S Pro của ZTE, K920 sử dụng màn hình QHD của Lenovo, bộ đôi 50b Oxygen và 50c Oxygen chạy chip lõi tứ và lõi 8 giá rẻ của Archos, R3 và N1 Mini của Oppo,…. Về máy tính có mini PC Eee Box EB1036 của Asus và BRIX của Gigabyte, phép lai X2 Pro 612 dành cho giới doanh nhân của HP,….

Song song với đó, những cái tên khác cũng bắt đầu hé lộ, điển hình như biến thể G3 sử dụng VXL Snapdragon 805, F460L cấu hình mạnh của LG, D25XX tầm trung của Sony, One M9 của HTC, McLaren của Nokia,….

Với các thiết bị của Apple, những rò rỉ chủ yếu liên quan đến iPhone 6 và iWatch cũng như những dự đoán của giới phân tích. Theo đó, iPhone đã xuất hiện với khung viền kim loại và trên tay ngôi sao điện ảnh Hồng Kông trong khi iWatch có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 và được dự đoán sẽ mang lại thành công cho Apple tương tự iPad.

Cũng trong tuần, Apple đã đưa ra thông báo chính thức về việc thu hồi sạc iPhone do lỗi, trong đó có cả Việt Nam. Đây là động thái sau khi Táo khuyết nhận được rất nhiều ý kiến người dùng về adapter quá nóng khi sạc.

Microsoft tuần qua cũng đã “làm nhiều việc” cho các sản phẩm của mình, trong đó có việc vá một lượng lỗ hổng bảo mật khổng lồ trên IE, tung ra bản cập nhật thứ ba cho Windows Phone 8.1, cập nhật phần mềm cho Surface 2 cũng như thử nghiệm smartwatch mới hay lên ý tưởng đưa “trợ lí ảo” Cortana lên Android và iOS.

Ngoài ra, việc Intel bị phạt hơn 1 tỉ EUR tại châu Âu, Alibaba thâu tóm UC Web, Google mua lại Skybox, chủ sở hữu các thiết bị Nexus báo lỗi khi nâng cấp lên Android 4.4.3,… cũng là những điểm nhấn được độc giả lưu tâm.

Tại Việt Nam, thông tin đáng chú ý nhất có lẽ liên quan đến việc MobiFone tách khỏi VNPT. Theo đó, nhà mạng này đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt tách VNPT để chuyển về bộ TT&TT. Ngay sau đó, cũng đã có những lo ngại khi điều này xảy ra, đặc biệt là tác động của nó lên thị trường viễn thông hiện tại.

Những ngày vừa qua, cả thế giới đang hướng về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014 đang diễn ra tại Brazil. Trong nước, hàng loạt dịch vụ ăn theo cũng nở rộ như cho thuê, mua bán tivi, giới thiệu các ứng dụng hỗ trợ theo dõi,… nhưng nghiêm trọng hơn là nạn cá độ đang diễn ra gây những lo lắng nhất định đến an ninh xã hội.

Ngoài ra, việc một doanh nghiệp cấm nhân viên ngủ trưa cũng như sử dụng tiếng Anh trong mọi giao tiếp, loạt smartphone sẵn sàng cho người dùng Việt trong đó có LG G3, Zenfone 5Nokia XL,… cũng là những tin tức trong nước đáng chú ý.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)