Theo The Wall Street Journal, Samsung đang tiến hành đàm phán để mua lại Nuance, công ty sở hữu bản quyền nhận dạng giọng nói trên S Voice, Siri và Dragon.

Ngày nay, nhận dạng bằng giọng nói đã trở thành một công nghệ khá phổ biến trên các thiết bị di động, và Nuance là một công ty hàng đầu trong việc phát triển công nghệ này. Công nghệ nhận dạng bằng giọn nói của Nuance được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996 và đến nay đã được cấp bản quyền cho Dragon Naturally Speaking, S Voice và thậm chí cả Siri.

Theo The Wall Street Journal, cuộc đàm phán để bán lại Nuance đã diễn ra từ đầu năm với một số đối tác là các công ty đầu tư, trong đó có cả Samsung. Sẽ không ngạc nhiên nếu Samsung quyết tâm mua lại Nuance để tăng cường sức mạnh cho S Voice nhằm cạnh tranh với Google Now và Siri.

Mặc dù cũng đang sử dụng bản quyền công nghệ của Nuance cho Siri, nhưng danh sách hỏi mua lại công ty này không có tên Apple. Và nếu Samsung mua lại được Nuance thì dấu hỏi đặt ra là tương lai Siri ra sao, bởi Apple và Samsung là hai đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thiết bị di động, đặc biệt khi mà Siri vốn đang là một con bài chiến lược của nền tảng iOS. Mặc dù các báo cáo tài chính cho thấy Apple đang có khoảng 160 tỉ USD tiền mặt, nhưng có vẻ sau thương vụ mua lại Beats với giá 3 tỉ USD, họ chưa sẵn sàng để khởi động một thương vụ lớn tiếp theo.

Nuance hiện được định giá từ 5,5 đến 6 tỉ USD, nhưng giá bán của công ty có thể cao hơn nữa. Số tiền mà Samsung dự kiến bỏ ra để mua Nuance có thể lên đến 12 tỉ USD.

Theo WSJ, PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)