Sau một bài test toàn diện, DxOMark đã đánh giá camera của Galaxy S5 là tốt nhất trong số các smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

Theo đó, dựa trên thử nghiệm về các tính năng của camera như khả năng bị nhiễu (noise) trong môi trường ánh sáng yếu, độ phơi sáng, khả năng tự lấy nét, cân bằng sáng cho cả chức năng chụp ảnh và quay video, Galaxy S5 được chấm 80/100 điểm và được đánh giá khá cao ở khả năng cân bằng trắng, cho màu sắc trung thực trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Nhìn chung, các bài test cho thấy camera của Galaxy S5 là một bước cải tiến lớn so với Galaxy S4 và điểm số 80 mà S5 đạt được còn vượt trội hơn cả Xperia Z2, chiếc smartphone được đánh giá cao nhất theo bài test của DxOMark trước đó.

Tính riêng khả năng quay video, nhờ thiết kế đặc biệt cộng với khả năng lấy nét chính xác, camera của S5 đạt 79/100 điểm, vượt trội hơn so với thiết bị đứng thứ hai là Xperia Z2 với 73 điểm. Tuy nhiên, thử nghiệm cũng cho thấy S5 gặp một chút khó khăn trong việc tái tạo màu sắc thực tế của vật trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những thử nghiệm của DxOMark được tiến hành với 10 chiếc smartphone cao cấp bao gồm Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, Nokia 808 Pureview, iPhone 5s, Sony Xperia Z1, Samsung Galaxy S4, Nokia Lumia 1020, LG G2, Nokia Lumia 925, iPhone 5. Kết quả thử nghiệm cũng mang tới bất ngờ khi S5 vượt qua một số máy Lumia vốn được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh. Điều đáng tiếc là thử nghiệm của DxOMark chưa kịp cập nhật 2 chiếc điện thoại HTC One M8 và LG G3 vừa phát hành gần đây và được cho là sở hữu những công nghệ chụp ảnh tiên tiến nhất hiện nay.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)