Ứng dụng Wallet Instant Buy API cũng là ứng dụng dạng Instant Buy API đầu tiên được Google phát triển dành riêng cho iOS. Ứng dụng được một nhóm các nhà phát triển của Google, đứng đầu là Justin Wong, xây dựng và công bố trên Google Commerce Blog hôm 11/6 vừa qua. Wallet Instant Buy API sẽ củ yếu dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 6.0 trở lên của Apple.

Ứng dụng API này giúp các nhà bán lẻ trực tuyến có thể bán được nhiều sản phẩm hơn cho những người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp họ có thể thanh toán tiền cho các sản phẩm và dịch vụ mình đã mua mà không cần phải thao tác quá nhiều trên thiết bị.

"Việc gõ đơn hàng vận chuyển và lấy thông tin hóa đơn trên các thiết bị di động từ lâu là một trải nghiệm rất không thoải mái với người dùng. Và đó cũng là lý do vì sao 97% người mua sắm qua điện thoại chẳng bao giờ thèm ngó ngàng tới giỏ hàng trên mạng của mình. Ứng dụng Google Wallet Instant Buy giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn. Thông thường người dùng chỉ cần hai lần bấm là có thể mua hàng được", ông Wong cho hay.

Ông Wong cũng cho biết các nhà phát triển giờ đây có thể phát triển nhiều tính năng thanh toán tương tự dành cho iOS, bằng cách đăng ký để tích hợp và sử dụng chương trình API mới của Google.

Hồi tháng 3 năm nay, Google Wallet đã phát triển một số tính năng theo dõi mới, cho phép người dùng nhận được báo cáo tình trạng và thông tin mua ngay trên thiết bị sau khi mua sắm. Cho đến nay, những cải tiến này chủ yếu dành cho những người Mỹ sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.0 hoặc cao hơn. Người dùng sau khi mua sắm sẽ nhận được biên lai thanh toán thông qua tài khoản Gmail. Ngoài ra, họ còn có thể xem thông tin vận chuyển, gói hàng và giao hàng.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)