Theo SK Telecom, mạng LTE-A của hãng có thể mang đến tốc độ tải về lên đến 225 Mbps, cao gấp 3 lần so với kết nối di động hiện nay vốn chỉ đạt tối đa 75 Mbps. Với tốc độ mới, người dùng có thể tải bộ phim dung lượng 800 MB trong vòng chưa đầy 29 giây.

Để làm được điều này, mạng băng thông rộng của SK Telecom sử dụng giải pháp công nghệ Carrier Aggregation (CA), kết hợp 2 dải tần 10 MHz và 20 MHz để đạt được tốc độ truyền cao hơn đáng kể.

Cũng với công nghệ tương tự, tại Hội trợ triển lãm di động châu Á diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) vào tuần trước, một nhóm nghiên cứu được điều hành bởi SK Telelcom và Nokia đã giới thiệu mạng băng thông rộng có tốc độ kỉ lục đạt 3,8 Gbps, cao hơn nhiều so với kỉ lục trước đó được SK Telecom giới thiệu tại MWC vào tháng 2 chỉ đạt tốc độ 450 Mbps.

Thiết bị đầu tiên hỗ trợ kết nối LTE-A hiện nay là mẫu smartphone Galaxy S5 LTE-A mới được phát hành bởi Samsung. Hiện LG và Pantech cũng đang lên kế hoạch phát hành thiết bị hỗ trợ kết nối này vào đầu tháng 7.

Ngoài ra, SK Telecom còn đang lên kế hoạch cho phát hành mạng băng thông rộng cho tốc độ lên đến 300 Mbps vào cuối năm nay.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)