IBM vừa chính thức ra mắt SoftLayer tại Việt Nam, nhằm đưa điện toán đám mây đến các DN ở mọi quy mô, kể cả DN siêu nhỏ hay các nhóm dự án.

Với SoftLayer, IBM sẽ cung cấp giải pháp lần đầu tiên có mặt trên thị trường, kết hợp tính năng an ninh, bảo mật và độ tin cậy của môi trường điện toán đám mây riêng với đặc tính kinh tế và tốc độ cao. Giải pháp này mang lại cho người dùng khả năng kiểm soát 100% đối với cơ sở hạ tầng vật lý và tính linh hoạt của việc trả tiền theo mức độ sử dụng nhằm quản lý chi phí một cách hiệu quả nhất.

SoftLayer là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất thế giới với hơn 30.000 khách hàng từ 140 quốc gia được IBM mua lại vào tháng 7/2013. Sau thương vụ này, đã có thêm 4.500 khách hàng trên khắp thế giới tiếp tục chuyển sang sử dụng điện toán đám mây của IBM

Được biết, mỗi năm IBM đầu tư hơn 6 tỉ USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, sáng tạo liên quan đến điện toán đám mây. Công ty sở hữu 1.560 bằng phát minh sáng chế và hơn 40.000 chuyên gia về đám mây.

Ngoài ra, IBM đã mua lại 17 công ty về điện toán đám mây và đã đầu tư 7 tỉ USD để xây dựng một danh mục các giải pháp điện toán đám mây giá trị cao.

Đầu năm 2014, công ty tiếp tục đầu tư hàng tỉ USD để mở rộng hoạt động điện toán đám mây toàn cầu, cũng như xây dựng năng lực kết nối dữ liệu và ứng dụng DN với đám mây. Dự kiến đến cuối năm nay, IBM sẽ có 40 trung tâm dữ liệu ở cả 5 châu lục trên thế giới.

Theo Thời báo Ngân Hàng



Bình luận

  • TTCN (0)