Được biết, kho ứng dụng của hãng hiện đã vượt ngưỡng 240.000 ứng dụng, trong khi BlackBerry World hiện mới chỉ đạt 130.000 ứng dụng và thiếu nhiều ứng dụng phổ biến như Candy Crush, Netflix và Pinterest.

Với sự sụt giảm của BlackBerry trên thị trường smartphone, các nhà phát triển không quá quan tâm đến nỗ lực tạo ra ứng dụng dành cho BlackBerry 10.3. Trong khi đó, mặc dù không có hệ sinh thái ứng dụng lớn nhưng ngày càng nhiều nhà phát triển tham gia phát triển ứng dụng dành cho Appstore, cho thấy dấu hiệu tăng trưởng nhanh chóng và đầy hứa hẹn của nó.

Thống kê cho thấy, cửa hàng ứng dụng của BlackBerry đang trì trệ thì Appstore đã tăng gấp 3 lần chỉ trong vòng một năm. Điểm nhấn của Appstore là cho phép các nhà phát triển dễ dàng tinh chỉnh ứng dụng Android đến Fire OS thay vì phải làm lại ứng dụng hoàn toàn cho BlackBerry OS.

Bản thân CEO John Chen của BlackBerry mới đây cũng thừa nhận với tờ Nhật báo Phố Wall rằng ông không muốn dành thời gian và tiền bạc cần thiết để phát triển cửa hàng ứng dụng cho BlackBerry. Và chọn Appstore của Amazon như là giải pháp giúp công ty tăng số lượng ứng dụng hỗ trợ thiết bị của mình, đặc biệt khi kho ứng dụng này đang được Amazon cố gắng phát triển tốt hơn.

Theo như thỏa thuận, người dùng BlackBerry có thể tải về các ứng dụng từ Appstore của Amazon, và ứng dụng Appstore sẽ được cung cấp cho các thiết bị chạy BlackBerry 10.3.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)