Điện thoại Fire Phone. Ảnh: Cnet.

Sau hàng loạt tin đồn xuất hiện trong nhiều năm, Amazon đã chính thức công bố Fire Phone, điện thoại chạy Android với giao diện 3D độc đáo. Dưới đây là những đặc điểm và tính năng nổi bật nhất của chiếc smartphone này.

Thiết kế

Chiếc điện thoại có lớp vỏ hoàn toàn màu đen mang thiết kế bằng nhôm gia công với màn hình Glorilla Glass 3 độ phân giải 720p và độ sáng 590 nit, khiến Fire Phone là một trong những smartphone có độ sáng màn hình cao nhất hiện nay.

Với kích thước 139,2 x 66,5 x 8,9 mm và trọng lượng 160 gram, Fire Phone nặng hơn Galaxy S5 (142 x 72.5 x 8,1 mm, 149 gram). Amazon cho biết pin 2400 mAh của Fire Phone đủ cho 11 giờ phát video.

Camera

Máy sở hữu camera 13 Mpx phía sau, tương tự như Galaxy S5. Tuy nhiên, với khẩu độ f/2.0 nhanh hơn và tính năng ổn định hình ảnh quang học, Fire Phone hứa hẹn sẽ có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn so với nhiều smartphone hàng đầu hiện nay.

Fire Phone cũng sẽ có nút chụp ảnh chuyên dụng để chụp ảnh nhanh. Ngoài ra, Amazon còn cung cấp dung lượng lưu trữ ảnh không giới hạn trên Amazon Cloud Drive. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ không giới hạn này không áp dụng cho video.

Giao diện 3D “Dynamic Perspective”

Với 4 camera gắn ở mỗi góc, Fire Phone có thể phát hiện vị trí đầu người dùng so với điện thoại, từ đó thay đổi nội dung được hiển thị trên màn hình. Ví dụ, bạn có thể nghiêng điện thoại để xem nhiều góc khác nhau của một hình ảnh, giống như hình ảnh được vẽ lại theo thời gian thực. Tính năng này không chỉ giúp hình ảnh trông đẹp và sinh động hơn, mà còn cho phép bạn cuộn qua các trang web và tài liệu bằng cách nghiêng điện thoại. Người dùng nghiêng càng nhiều, nội dung cuộn càng nhanh. Tính năng này hoạt động với cả các ứng dụng bản đồ và game để tạo môi trường giống ngoài đời thực hơn.

Mỗi camera có phạm vi quan sát 120 độ và có thể theo dõi khuôn mặt người dùng cả trong bóng tối nhờ công nghệ hồng ngoại.

Những game như Lili, Tofu Fury, và Snow Spin sử dụng tính năng Dynamic Perspective để cho phép người dùng nghiêng đầu và nhìn quanh các góc cũng như các chướng ngại vật.

FireFly

Sử dụng camera của điện thoại, FireFly có thể nhận ra các sản phẩm như game, thực phẩm, xà phòng, sách… hay bất kì thứ gì và hiển thị đánh giá của Amazon về sản phẩm đó, cũng như đường link để người dùng mua hàng trên điện thoại.

Tính năng này còn có khả năng xác định ca khúc và đoạn nhạc đang phát, kèm theo đường link để mua album hoặc ca khúc bạn đang nghe.

Amazon cũng phát hành một SDK để các bên thứ ba có thể đưa tính năng này vào ứng dụng của họ. Ví dụ, IheartRadio có thể dụng FireFly để tạo ra một danh sách nhạc từ ca khúc đang phát ngoài đời thực; IMDb dùng FireFly để nhận ra các chương trình truyền hình đang phát trước mặt người dùng, sau đó hiển thị thông tin về các diễn viên và nội dung liên quan. Nếu bạn chụp hình một tác phẩm nghệ thuật, FireFly cũng sẽ hiển thị thông tin về tác phẩm và nghệ sĩ thực hiện thông qua Wikipedia.

Người dùng có thể truy cập FireFly qua một nút chuyên dụng nằm dưới các nút điều chỉnh âm lượng ở cạnh trái điện thoại.

Video và nhạc

Giống các máy tính bảng HDX của Amazon, Fire Phone cũng hỗ trợ X-Ray của Amazon. Tính năng này có thể hiển thị lời bài hát đang phát hoặc cung cấp thông tin hậu trường về các bộ phim và chương trình truyền hình. Fire Phone cũng hỗ trợ kết nối với màn hình thứ hai, ví dụ như Fire TV. Giống như Fire TV, Fire Phone sẽ sử dụng bộ nhớ đệm để đoán chương trình yêu thích của bạn.

Máy sở hữu loa stereo kép và tai nghe cáp phẳng để chống rối.

Theo ICTnews/LaptopMag/BI




Bình luận

  • TTCN (0)