Chiều 18/06, cuộc thi S.M.A.C Challenge 2014 đã chính thức được phát động đến các sinh viên với chủ “Thi viết ứng dụng di động tương tác thông minh điều khiển robot”. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên ngành công nghệ thông tin viễn thông, giúp các bạn tiếp cận và học hỏi các xu hướng công nghệ mới.

Mỗi đội đăng kí tham dự S.M.A.C Challenge sẽ gồm 3 - 5 sinh viên, yêu cầu biết lập trình Android. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm giải nhất 15 triệu đồng, giải nhì và ba lần lượt nhận 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Tại buổi phát động, ban tổ chức còn chạy thử công nghệ AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo) trên robot Smartoshin, giúp các đội hình dung rõ hơn về chủ đề của cuộc thi năm nay. Đây là cơ sở để các lập trình viên trên robot nói chung và Smartoshin nói riêng phát triển hệ thống phần mềm ứng dụng, phát huy ý tưởng sáng tạo.

Năm 2013, các đội chơi đã đem đến bất ngờ khi biến những chú robot thành vũ công chuyên nghiệp, duyên dáng với áo yếm, nón lá hay sôi động với điệu nhảy Lazy Song, Gentleman.

Các sinh viên đến từ học viện Bưu chính Viễn thông đã xuất sắc vượt qua 29 đội thi của ĐH Bách Khoa Hà Nội, Công nghệ, FPT, KHTN Hà Nội để trở thành nhà vô địch Mobile Robot Challenge mùa đầu tiên.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)