Đầu tiên là Ink & Slide, đây là bộ phụ kiện mới đánh dấu những nỗ lực quan trọng của Adobe trong việc tạo ra phần cứng phục vụ cho các sản phẩm phần mềm của mình. Cả hai đều có màu bạc và được làm bằng nhôm anodized với đặc tính là bền vững và ít bị han rỉ dưới tác động của môi trường.

Trong khi đó, Ink là một chiếc bút stylus hoạt động thông qua Bluetooth và có nhiều đặc điểm đã được tối ưu hóa cho iPad, đi kèm là phụ kiện Slide với vai trò là chiếc thước kẻ số khá thú vị.

Adobe cũng cho biết thêm rằng, chiếc thước kẻ Slide sẽ không cần phải sạc hoặc dùng bất kì pin đi kèm khác để có thể hoạt động cùng với Ink. Do vậy với hai phụ kiện mới này, giới thiết kế đồ họa hứa hẹn sẽ có thể làm được nhiều tác phẩm có độ chính xác và sáng tạo hơn bình thường.

Bên cạnh bộ phụ kiện trên, Adobe còn phát hành thêm bộ đôi ứng dụng Photoshop Mix cho iPad và Lightroom Mobile dành cho iPhone với nhiều tính năng chỉnh sửa đặc trưng của Adobe.

Với ứng dụng Photoshop Mix, đây là một ứng dụng thư viện ảnh, nơi tập hợp tất cả các ảnh được lưu trữ trong bộ nhớ của iPad và cho phép người dùng có thể sắp xếp chúng theo ý muốn. Các tính năng mà ứng dụng cũng cung cấp như lọc, cắt, mask, trộn hình ảnh, khả năng đồng bộ hóa hình ảnh trong ứng dụng với công cụ lưu trữ đám mây Creative Cloud của Adobe. Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép nhập hình ảnh từ trang mạng xã hội để chỉnh sửa theo ý mình.

Còn về ứng dụng Lightroom Mobile, đây là một trong những ứng dụng đã được Adobe cho phát hành trên iPad từ hồi tháng 4 tuy nhiên phải tới nay thì hãng mới chính thức tung ra phiên bản di động dành cho iPhone. Do là ứng dụng đã được phát hành cho phiên bản thiết bị lớn hơn bao gồm iPad và PC nên phiên bản dành cho iPhone về cơ bản không có nhiều sự khác biệt về tính năng với khả năng hỗ trợ hình ảnh định dạng RAW và các công cụ tùy chỉnh tương tự.

Ink & Slide hiện đã được bán ra với mức giá bán lẻ khoảng 199 USD trong khi Photoshop Mix và Lightroom Mobile đã có sẵn cho người dùng tải về miễn phí từ bây giờ. Tuy nhiên, để có thể hưởng đầy đủ hết các lợi ích, người dùng sẽ cần phải có một tài khoản đám mây Creative Cloud của Adobe.

Nguồn GSMArena (1), (2).



Bình luận

  • TTCN (0)