Tàu vũ trụ Lynx Mark

Những người giàu có ở Trung Quốc đã bắt đầu mua tour du lịch khám phá vũ trụ với mức giá 599.999 nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng).

Nếu có 599.999 nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng) bạn có thể lựa chọn một chuyến du lịch khám phá vũ trụ. Đặt chỗ bắt đầu được mở từ thứ Năm (19/6) do công ty không gian Expedition Corp Hà Lan đưa ra trên trang Taobao.com.

Theo Taobao, có 305 người mua ngay từ những phút đầu tiên tour mở bán. Được biết, chuyến bay trong tour du lịch kéo dài trong vòng 5-6 phút cho hành trình 61km bay vào không gian trên tàu Lynx Mark I trải nghiệm cảm giác không trọng lượng, dự kiến khởi hành từ quý IV năm 2015.

Bốn doanh nhân ở Thành Đô và Thượng Hải là những khách hàng đầu tiên đăng kí du lịch vũ trụ. Tuy nhiên, danh tính những người này không được tiết lộ.

“Đó thực sự là điều thú vị, khách hàng có thể du lịch không gian sau khi nhấp chuột. Điều này hi vọng sẽ mở ra một chương mới cho khám phá không gian vũ trụ”, ông Zhang Yong, giám đốc điều hành của Dexo Travel - đơn vị bán hàng của Space Expedition Corp tại Trung Quốc nói.

Người mua cũng có thể đăng kí gói cao cấp như “Người sáng lập vũ trụ” cho chuyến đi 1,39 triệu nhân dân tệ hoặc 629.999 nhân dân tệ cho “Nhà du hành tương lai”. Cả hai chuyến này đều khởi hành năm 2016 trên tàu Lynx Mark II và đưa bạn lên độ cao 103km so với mặt đất.

Chi phí bao gồm du lịch không gian và chuyến đi từ Trung Quốc sang Trung tâm thử nghiệm hàng không vũ trụ Mojave ở Hoa Kì.

Du khách đăng kí chương trình du lịch vũ trụ phải nặng không quá 125 kg, trên 18 tuổi và vượt qua được các bài kiểm tra trước khi bay vào không gian.

Người tham gia chương trình sẽ phải trải qua 1 tuần huấn luyện trước chuyến bay.

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)