Trong tương lai vấn đề tạo ra các màn hình nhiều hình thù sẽ có thể dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào một thành tựu mà Sharp đã cho giới thiệu mới đây liên quan đến khái niệm kĩ thuật mới trong sản xuất màn hình LCD.

Được đặt tên là Free-Form, khái niệm công nghệ màn hình mới của Sharp hướng đến là cố gắng đa dạng hóa hơn nữa các dạng thù hình khác nhau của màn hình, tiến tới việc phá bỏ các định dạng màn hình chữ nhật và hình vuông truyền thống hiện nay.

Sharp cho biết, màn hình hiển thị ý tưởng mà họ mới phát triển thực sự khác biệt so với loại màn hình LCD hiện nay, nhất là ở khâu công nghệ sản xuất. Trong khi mạch điện của màn hình LCD được gắn vào xung quanh màn hình thì với công nghệ mới, các mạch điện sẽ được gắn vào trực tiếp trên màn hình. Điều này cũng phần nào lí giải cho nguyên nhân tại sao các màn hình LCD hiện nay đều có hình dạng chữ nhật.

Sharp cũng nhấn mạnh thêm rằng hãng đang tiến hành đàm phán với một số nhà sản xuất lớn trên thế giới để có thể sớm đưa ý tưởng công nghệ này ra thị trường sớm nhất là vào năm 2017. Và do đó, nếu như khái niệm công nghệ này được xúc tiến sớm, nó sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho các thiết bị đa hình thù có thể như thiết bị đeo hay đồ dùng thông minh để phục vụ cuộc sống của con người.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)