Google đang xem xét khả năng đầu tư một tuyến cáp ngầm riêng dưới đáy biển. Thông tin này vừa được tờ Wall Street Journal đăng tải từ một số nguồn tin thân cận với Google.

Động thái của Google bắt nguồn từ việc gần đây các hãng công nghệ truyền tải ngày một nhiều dữ liệu qua các mạng tư nhân. Các mạng kiểu này vốn được sử dụng một cách nội bộ, trong gia đình, văn phòng hoặc doanh nghiệp. Nó giúp bảo mật các thông tin quan trọng. Các thiết bị bên ngoài mạng nội bộ sẽ không thể truy cập được vào bên trong để lấy dữ liệu. Ngược với mạng tư nhân là mạng công cộng, nơi tất cả mọi người có thể truy cập, có thể kết nối đến các mạng khác hoặc kết nối với Internet.

Từ trước tới nay, phần lớn băng thông của Google được dành cho mạng tư nhân "B4" của hãng. Mạng này được dùng để chuyển email, video YouTube cũng như một số dữ liệu khác. Mạng B4 truyền tải nhiều dữ liệu hơn hẳn so với mạng mà Google sử dụng để chuyển các kết quả tra tìm lên Internet.

Đường cáp ngầm dưới biển mà Google định xây dựng sẽ giúp kết nối trung tâm dữ liệu của Google ở Oregon (Mỹ) với Nhật Bản. Theo thống kê, Google đã từng đóng góp 300 triệu USD cho việc lắp đặt các tuyến cáp ngầm trong năm 2010.

Theo VnReview. Nguồn Reuters.



Bình luận

  • TTCN (0)