Amazon chính thức tung ra smartphone 3D Fire Phone, Facebook bất ngờ bị sự cố cùng một số biến động của thị trường smartphone trong nước là điểm nhấn tuần từ 16/6 – 22/6.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối dùng hãng bán lẻ nổi tiếng thế giới Amazon cũng đã chính thức trình làng chiếc điện thoại Fire Phone với khả năng hiển thị 3D không cần kính đầu tiên trên thị trường. Ngay lập tức, thiết bị đã được đưa ra “mổ xẻ”, so sánh với hàng loạt thiết bị hàng đầu hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 5s.

Cùng với đó, cũng đã có những nhận định trái chiều, thậm chí là sự hoài nghi về thành công của Fire Phone. Nhiều khả năng, sản phẩm này sẽ không tác động nhiều tới thị trường smartphone thế giới do chỉ sản xuất với số lượng giới hạn trong năm nay và thị trường bán ra hiện chỉ ở Mỹ.

Bên cạnh Amazon, tuần qua cũng đã có một số ít thiết bị trình làng. Đáng chú ý số này có chiếc Galaxy S5 với LTE-A và màn hình WQHD của Samsung, Xperia A2 của Sony hay Canvas Gold A300 - smartphone Android chạy chip 8 lõi tầm trung của Micromax. Về máy tính, nổi bật có chiếc MTB Elija TF9300 - tablet 4G LTE 3,5 GHz đầu tiên trên thế giới của Altair Semiconductor và bộ đôi PC nhỏ gọn của Giada.

Song song với các sản phẩm đã ra mắt, X2 của Nokia, bộ đôi Passport và Classic của BlackBerry, Xperia T3 M50w, Xperia Z3 của Sony, F460L cấu hình mạnh mẽ từ LG, smartphone chạy Windows Phone nhẹ nhất thế giới của Xolo,… cũng đã bắt đầu hé lộ thông tin cho người dùng.

Như thường lệ, Samsung cũng có thêm một số thiết bị sắp sửa lộ diện như smartphone Android chạy VXL Atom Moorefield hay smartwatch sử dụng nền tảng Android Wear. Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, hiện hãng đã có hơn 100 điện thoại Android khác nhau (không kể biến thể).

Vào ngày 19/6 vừa qua, Facebook đã khiến cộng đồng người dùng toàn cầu (trong đó có người dùng Việt Nam) một phen “thót tim” khi bỗng dưng xảy ra sự cố hơn 30 phút. Ngay sau đó, đại diện MXH lớn nhất thế giới này cũng đưa ra lời xin lỗi cũng như nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến Apple, có lẽ sự việc được quan tâm nhất tuần qua là chiếc iPhone thế hệ tiếp theo bị rò rỉ nhiều lần dưới tay ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lâm Chí Dĩnh. Nếu như ở tuần trước, anh đã chụp cùng sản phẩm (và cũng đã được xác nhận là thật) thì tuần qua, ngôi sao điện ảnh này lại tiếp tục khoe phiên bản 5,5 inch của chiếc iPhone mới gây nhiều tò mò cho giới công nghệ. Bên cạnh đó, thiết bị còn bị rò rỉ hình ảnh bởi một nguồn khác và được cho là sẽ có mặt của áp kế.

Cũng trong tuần qua, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản iMac giá chỉ từ 1099 USD, đồng thời hãng cũng đã tung ra iOS 8 beta 2 chỉ sau 2 tuần công bố bản beta cho các nhà phát triển tại WWDC 2014.

Với Microsoft, tuần qua hãng cũng đã bắt đầu phát hành phiên bản thử nghiệm Outlook nền web cho Android, xây dựng hệ thống tiên đoán tương lai đồng thời hé lộ MTB Surface Mini hay bổ sung một số tính năng mới cho HĐH Windows Phone 8.1 dự kiến sẽ tung ra ngay trong tuần này.

Ngoài ra, việc Google bất ngờ tung Android 4.4.4 cho dòng Nexus, MXH Twitter hỗ trợ ảnh GIF, Nokia từng bị tống tiền, BlackBerry báo cáo tài chính với kết quả khả quan,… cũng là những thông tin được độc giả đón nhận.

Trong nước, thị trường smartphone tuần qua đã có nhiều biến động khi một số cái tên đáng mong đợi cuối cùng cũng sẵn sàng có mặt như Zenfone 6 của Asus, L80 của LG hay Z3 của Blackberry. Riêng với việc tung Z3, Blackberry đồng thời “khai tử” luôn chiếc Z10 từng “làm mưa làm gió” thị trường Việt trong những đợt giảm “sốc” gần đây. Ngoài ra, chiếc Galaxy Trend Plus của Samsung cũng đã được các hãng bán lẻ mạnh tay giảm giá, hứa hẹn sẽ làm cho phân khúc giá rẻ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Cũng trong tuần, Việt Nam đang cho thấy sức hấp dẫn của mình khi khá nhiều công ty công nghệ danh tiếng muốn đặt nhà máy tại quốc gia hình chữ S, trong đó có Intel (chuyển nhà máy từ Costa Rica) và Samsung (dự định xây thêm nhà máy) cũng là những thông tin đáng chú ý.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)