Theo đó, đây sẽ là một kế hoạch lâu dài được thực hiện với sự trợ giúp đắc lực của các loại cảm biến thông minh khác nhau giúp chính phủ nước này có thể điều khiển và kiểm soát các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn giao thông, phát hiện ô nhiễm không khí hay thậm chí là có thể nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định.

Địa điểm đầu tiên sẽ được áp dụng các thử nghiệm của kế hoạch trên là quận Jurong Lake, một trung tâm đô thị mới cách 40 phút di chuyển từ trung tâm thủ đô Singapore. Theo như kế hoạch đây sẽ là nơi được lắp đặt các buồng nhỏ trên mặt đất có kết nối với đường dây cáp quang trải dài khắp cả nước qua các điểm đón xe buýt và đèn giao thông.

Đặc biệt, ở trong các buồng này cũng sẽ được lắp đặt các bộ cảm biến có chức năng chính là phát hiện các chất gây ô nhiễm trong không khí, các trận mưa lớn hay ùn tắc giao thông, sau đó truyền dữ liệu về cơ quan xử lí chính thông qua mạng cáp quang.

Singapore đã bắt đầu đặt nền móng cho kế hoạch trên với việc đưa vào sử dụng mạng Internet cáp quang cho hầu hết các hộ gia đình ở quốc gia này với tốc độ lên tới 1 Gbps và mức chi phí bỏ ra khá thấp, chỉ khoảng 50 USD.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nổi bật của dự án mà hầu như bất cứ người dân ở các thành phố hiện đại nào cũng mong muốn đó là việc sớm đưa vào triển khai các hộp cảm biến có tác dụng thiết lập các điểm phát Wi-Fi dành cho các mạng không đồng nhất, điều sẽ cho phép điện thoại và MTB có thể chuyển đổi liền mạch giữa các dữ liệu di động và mạng Wi-Fi một cách dễ dàng.

Không chỉ vậy, Singapore còn tham vọng hơn khi cũng đã thiết lập riêng các phổ tần để tạo ra một mạng Super Wi-Fi mới có phạm vi và độ phủ sóng tốt hơn rất nhiều nhưng lại chỉ yêu cầu lượng điện tiêu thụ ít hơn so với Wi-Fi chuẩn hiện nay. Theo giới thiệu, mạng Super Wi-Fi này cũng sẽ được đưa vào sử dụng để truyền tải dữ liệu cho dự án Smart Nation của Singapore.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)