Giới chức tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ nói rằng, nguy cơ lây nhiễm có vẻ rất thấp và những người bị phơi nhiễm đã được theo dõi hay cho sử dụng thuốc kháng sinh như là một biện pháp đề phòng đối với loại vi trùng gây bệnh này.

Việc phơi nhiễm xảy ra khi một phòng thí nghiệm an ninh sinh học mức độ cao thất bại trong việc khử hoạt tính các mẫu vi trùng được sử dụng sau đó ở các phòng thí nghiệm nghiên cứu các phương cách mới phát hiện vi trùng trong các mẫu môi trường, có mức độ an ninh thấp hơn.

Các nhân viên làm việc tại 3 phòng thí nghiệm, những người sau đó vô tình tiếp xúc với các mẫu có tiềm năng lây nhiễm, đã không mang các thiết bị bảo vệ đầy đủ bởi vì họ tưởng rằng các mẫu đã được khử hoạt tính.

Vi trùng bệnh than đã được xác định là một “vũ khí” tiềm năng có sức tàn phá trên quy mô lớn hồi năm 2001 khi những bức thư có dính các bào tử vi trùng bệnh than được gửi tới các tổ chức truyền thông và văn phòng của một số thượng nghị sĩ Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng.

Theo Chính Phủ.



Bình luận

  • TTCN (0)