Thu nhập sụt giảm của Samsung một phần liên quan tới các đơn hàng bị thu hẹp do vấp phải sự cạnh tranh khá gay gắt từ phía các đối thủ. Trong đó, mảng kinh doanh di động trước nay luôn mang về cho công ty khoảng 60% lợi nhuận đang bị sụt giảm doanh số bán ra cả trong lĩnh vực điện thoại lẫn máy tính bảng.

Theo ông Cho Woo-hyung, nhà phân tích tại Công ty chứng khoán Daewoo KDB, cho biết doanh số smartphone của Samsung dự kiến ​​đạt khoảng 79 triệu máy, giảm 10% so với quý trước.

Thị phần điện thoại di động của Samsung dự kiến sẽ giảm xuống còn 30% tổng thị phần trên toàn thế giới, thấp hơn so với mức 34% cùng kì năm ngoái. Giới phân tích ước tính Samsung có thể đạt lợi nhuân hoạt động khoảng 7,74 tỉ USD trong khoảng thời gian tháng 4-6/2014, giảm so với Q1/2014.

Doanh số bán hàng chiếc điện thoại chủ lực Galaxy S5 trong quý 2 giảm 25% so với dự kiến khi công ty có thể chỉ bán được 15 triệu máy, thấp hơn so với 21 triệu máy. Nếu xem xét con số 43,7 triệu máy mà Apple bán được thì rõ ràng đây là một sự thất vọng lớn cho Samsung.

Còn theo nhà phân tích Song Myung-sup của HI Investment & Securities dự báo, doanh số smartphone và tablet của Samsung đã giảm ít nhất 10% so với mức dự kiến 20% của quý trước đó.

Các nhà phân tích hi vọng với sự ra mắt Galaxy Note 4 trong thời gian tới thì tình hình kinh doanh của Samsung sẽ tăng trưởng mạnh trở lại.

Nguồn Android Authority.



Bình luận

  • TTCN (0)