Trước khi về với Google, Tony Fadell đã có nhiều năm làm việc cho Apple, và ông cũng được xem là một trong những người khai sinh ra chiếc iPod huyền thoại. Sau khi rời Apple, Tony Fadell đã thành lập công ty Dropcam chuyên sản xuất camera an ninh và cung cấp các dịch vụ theo dõi, giám sát cho khách hàng.

Vài ngày trước, Dropcam đã đạt được thỏa thuận bán lại cho Nest (công ty con của Google), và đây là lí do mà Tony Fadell quyết định về làm việc cho Google.

Hiện nay Google được xem là chỉ sở hữu hai sản phẩm phần cứng chính là Chromebook Pixel và Chromecast, nhưng với kinh nghiệm của Tony Fadell mọi thứ có thể sẽ khác đi trong tương lai. Với việc mua lại Dropcam, nhiều khả năng Google và Nest sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu chế tạo các thiết bị gia dụng thông minh có khả năng kết nối với những thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hay cả máy tính để bàn.

Gần đây, Google cũng được cho là đang chuẩn bị tung ra những thiết bị Nexus cuối cùng trước khi thay thế dòng sản phẩm này bởi một nền tảng cao cấp hơn là Android Silver. Và lúc này kinh nghiệm trong thiết kế phần cứng của Tony Fadell được xem là vô cùng cần thiết đối với chiến lược phát triển của Google.

Google tất nhiên muốn sản xuất smartphone và tablet của riêng mình hơn là việc phải giám sản xuất các thiết bị chạy Android từ các đối tác. Ngoài ra Google cũng đang cho thấy tham vọng của mình với hàng loạt dự án khác như Android Wear (hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị đeo), Project Ara giúp sản xuất ra các thiết bị di động từ những mô-đun rời.

Nguồn TechRadar.



Bình luận

  • TTCN (0)