Bình thường khi chúng ta cần sửa chữa máy tính thì công việc sao lưu (backup) là rất quan trọng, kể cả với các bookmark (địa chỉ web được lưu) trong Firefox. Tuy nhiên, nếu chẳng may chúng lại tự nhiên biến mất thì sao? Hãy làm theo hướng dẫn sau.

Có lẽ sẽ không ít người lo lắng, buồn phiền vì bỗng nhiên các bookmark trong Firebox biến mất mà không rõ lý do. Tuy nhiên, sẽ không sao nếu như bạn biết rằng Fireofox rất “hiểu” điều này và nó sẽ giúp bạn tự động sao lưu.

Thực hiện theo các bước sau để khôi phục danh sách bookmark:

- Bạn truy cập vào ổ C và tìm đến đường dẫn: “C:\Documents and Settings\your account name\Application Data\Mozilla\Firefox\Profiles\”.

Chú ý: your account name là tên máy tính của bạn.

Tại “Profiles” này, bạn sẽ thấy một folder xuất hiện với một cái tên rất ngẫu nhiên, trong trường của chúng tôi tên folder này là 0g43ydsp.default.

Bạn nhấp chuột vào 0g43ydsp.default và sẽ thấy một folder khác có tên là bookmarks backup.

Bây giờ thì hãy copy tất cả bookmark và sau đó đổi tên thành “bookmarks.html”. Bây giờ thì bookmark của bạn đã được khôi phục. Từ đây bạn đã có thể khôi phục lại bookmark của mình.

(Theo Dantri)



Bình luận

  • TTCN (4)
mptu  325

Cách này rất hay, nhưng khuyên các bạn tốt nhất để cẩn thận nên cài add-on FEBE, nó sẽ tự động backup lại toàn bộ những gì liên quan đến FireFox như add-on, theme, Bookmark... như vậy sẽ an toàn. Và tốt nhất khi backup thì nên lưu trên ổ cứng không chứa Windows.

Hải Nam  30903

Cách này... thường thôi. Dùng Foxmark để đồng bộ bookmark với tài khoản của mình trên server. Bằng cách này có thể sử dụng cùng lúc Firefox trên 3-4 máy tính khác nhau mà bookmark vẫn đồng bộ.

Firefox 2 thì có Google Browser Sync, không những đồng bộ cả bookmark mà còn tất tần tật (password, cookie, history, add-on), tiếc rằng dự án này đã ngưng hoạt động và không hỗ trợ Fx3.

mptu  325

Foxmark khác chứ, nó chỉ là lưu bookmark thôi, được cái lưu trên server. Còn nói chuyện lưu toàn bộ thì FEBE ăn đứt rồi Wink

Hoan Huynh  1

luu tru bookmarks truc tuyen

Ban co the luu tru bookmarks truc tuyen tai vnbookmarks.com.
Co the import bookmarks tu trinh duyet cua ban vao website hoac export cac bookmarks da luu vao trinh duyen cua ban.
Nhu vay thi se khong con so bi mat bookmarks nua nhe. Smile