Lần đầu tiên kể từ năm 2004, doanh thu tính theo quý của quảng cáo trên web trượt dốc so với 3 tháng trước đó, khảo sát của một công ty nghiên cứu thị trường nhận thấy.

Theo Trung tâm quảng cáo Tương tác (IAB) và công ty PricewaterhouseCoopers, từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, chi phí quảng cáo trên Internet chỉ đạt 5,8 tỷ USD, giảm từ mức cao kỷ lục 5,9 tỷ USD của quý IV/2007. Đây là lần đầu tiên suốt 3 năm qua thị trường kinh doanh quảng cáo online “mất đà” tăng trưởng của quý trước đó.

Điều đáng mừng là doanh số đầu năm nay đã tăng 18% so với cùng quý năm 2007. Và chỉ số quảng cáo trên Internet trong thời gian này cũng là mức cao kỷ lục thứ 2.

David Silverman, một đối tác tại PricewaterhouseCoopers, cho rằng sự sụt giảm này là do nền kinh tế toàn cầu suy thoái. Mặc dù vậy, theo ông này, thị trường quảng cáo tương tác sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều dấu hiệu tích cực.

Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian lên mạng vì thế các công ty quảng cáo và các nhà maketing sẽ tìm được nhiều cách để tiếp cận với khách hàng thông qua kênh truyền thông số.

(Theo Dantri/CNet, Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)