Sau ngày “khai tử” Windows XP, người dùng nào vẫn muốn sử dụng hệ điều hành này thì sẽ đặt hàng trực tiếp với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để đăng ký một PC theo yêu cầu. Gã khổng lồ phần mềm đã cho biết như vậy.

Theo kế hoạch, từ ngày 30/6, các công ty bán lẻ lớn sẽ không còn được bán phần mềm đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Và các hãng sản xuất phần cứng máy tính cũng không cài trước hệ điều hành Windows XP cho các máy tính mới nữa.

Microsoft cho biết, sau thời điểm trên, những khách hàng mua máy tính mới muốn sử dụng hệ điều hành có bản quyền này thì có thể đặt hàng với các công ty sản xuất máy tính nhỏ lẻ.

Jared Proudfoot, GD nhóm phát triển chương trình của Microsoft, cho biết: “Các nhà xây dựng hệ thống sẽ được chúng tôi hỗ trợ XP đến ngày 31/1/2009 vì họ đã ký hợp đồng mua hệ điều hành này”.

Hệ điều hành Windows Vista của Microsoft ra đời từ tháng 1/2007 nhưng cho đến nay, rất nhiều người dùng, doanh nghiệp tỏ ra ái ngại khi chuyển sang sử dụng phần mềm mới bởi hiện vẫn còn quá ít ứng dụng tương thích với nó.

(Theo Dantri/ComputerWeekly)



Bình luận

  • TTCN (0)