Youtube đang bắt đầu cho phép các công ty cung cấp những video dài hơn thời lượng tối đa 10 phút trước đây. Cụ thể, các công ty chính thức hợp tác với Youtube sẽ được phép gửi các đoạn video có dung lượng lên đến 1 GB và còn có thể chèn thêm quảng cáo vào các clip này.

Hành động này được xem là một nỗ lực của Youtube và công ty mẹ Google để tạo ra thu nhập từ những video được đưa lên trang web. Hiện nay, các đoạn clip trên Youtube chủ yếu có thời lượng khá ngắn và rất hiếm có video quảng cáo lớn, do hầu hết các công ty đều hướng đến những phương tiện quảng cáo thông thường hoặc chỉ chèn những khúc quảng cáo nhỏ vào giữa các clip.

Youtube đang gặp phải sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các mạng TV và các nhà cung cấp khác cho phép video thời lượng dài, như Hulu của Fox/NBC hay iPlayer của BCC tại Anh. Các trang này nhỏ hơn nhưng đã có những thành công đáng kể nhờ cung cấp các video dài mà để xem trên Youtube hay các trang tương tự phải cắt ra thành nhiều đoạn nhỏ.

Dù vậy, tốc độ đường truyền của người sử dụng mạng không dây có thể là một vấn đề,   cũng như tốc độ kết nối từ ĐTDĐ và các thiết bị cầm tay cũng khó có thể xem các đoạn video dài một cách thoải mái.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)